Trần Thị Huyền (39 tuổi, quê Yên Bái) vừa bị công an quận Đống Đa (TP. Hà Nội) đề nghị truy tố hôm 30/3 hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Theo báo Người Lao Động, Trước đó, ngày 30/9/2020, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính nhà thuê trọ tại số 38 phố Yên Lãng (Phường Láng Hạ) thì phát hiện trong phòng trọ này có nhiều người phụ nữ không đăng ký tạm trú nên đã đưa về trụ sở làm việc.

Sau quá trình điều tra công an xác định, phòng trọ trên Huyền đang thực hiện hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại cho 2 trường hợp ở Bắc Kạn và Hải Phòng. 

Theo kết luận ban đầu, năm 2018, thông qua mạng xã hội, Huyền biết nhiều người có nhu cầu cần người mang thai hộ và mang thai hộ nên đã vào các hội nhóm tìm kiếm, kết nối họ với nhau.

Mỗi trường hợp thành công Huyền hưởng lợi khoảng 50 triệu đồng còn người mang thai hộ được 200 triệu – 230 triệu đồng; số tiền còn lại trừ vào các chi phí khác.

Để có thể làm được hồ sơ cho cháu bé, các đối tượng sẽ tráo đổi thông tin của người cần mang thai hộ và người mang thai hộ cho nhau, báo Tiền Phong thông tin.

Huyền khai nhận ngoài 2 vụ môi giới “đẻ thuê” trên, trước đó Huyền cũng đã thực hiện thành công 4 vụ khác.

Từ Khóa: