Với hơn 2.500 ca bệnh tay chân miệng tính từ đầu năm đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã đưa ra cảnh báo cho toàn thành phố.

Nguồn tin từ Tuổi Trẻ, tối ngày 26/3, HCDC TP. HCM  phát cảnh báo bệnh tay chân miệng tại thành phố đang gia tăng nhanh. Theo số liệu thống kê từ đầu năm 2021 đến giữa tháng 3, toàn thành phố có 2.564 trường hợp nhiễm bệnh, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2020 (1.044 ca). Riêng tuần 11 (từ ngày 8 đến 14/3) có 346 ca, tăng gấp 2,2 lần so với trung bình 4 tuần trước (152 ca).

Số ca bệnh tăng ở mức báo động tại 21/24 quận, huyện; đặc biệt là quận 1, 4, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn và thành phố Thủ Đức.

Đặc biệt từ tháng 3 và 4 là thời điểm số ca mắc thường tăng cao khi trẻ trở lại trường học sau dịp nghỉ Tết.

Ảnh chụp màn hình báo Giao Thông.

Trước tình hình dịch bệnh HCDC yêu cầu các trường học cần tuân thủ thực hiện các hoạt động kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong trường học. Đặc biệt lưu ý việc theo dõi, giám sát phát hiện sớm trẻ bệnh để cách ly kịp thời thông qua hoạt động điểm danh, ghi nhận những trường hợp nghỉ vì bệnh mỗi ngày.3 người cùng gia đình ở Bình Dương ngộ độc patê chay, 1 người tử vong

Bên cạnh đó, với những trường hợp mắc bệnh phụ huynh hãy chủ động cho trẻ nghỉ học, và thông tin đến nhà trường để nắm rõ tình hình.

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, chủ yếu xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi, đến nay bệnh vẫn chưa có vắc xin dự phòng. Để phòng bệnh phụ huynh cần giữ vệ sinh cho trẻ bằng cách rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng, vệ sinh hàng ngày và khử khuẩn hàng tuần vật dụng, đồ chơi của trẻ. Các bác sĩ lưu ý phụ huynh học sinh theo dõi, phát hiện sớm các dấu hiệu trở nặng của bệnh để đưa trẻ điều trị kịp thời, theo VOV.

Từ Khóa: