Sau một ngày xét xử sơ thẩm lần 2, chiều 20/5, HĐXX đã tuyên án đối với 10 bị cáo trong vụ án “mua bán logo xe vua”.

Zing đăng tin, TAND TP. HCM tuyên phạt bị cáo bị cáo Nguyễn Cảnh Chân – cựu cán bộ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai – mức án 7 năm tù về tội môi giới hối lộ.

Có vai trò cầm đầu trong vụ án, Nguyễn Văn Thới (46 tuổi) nhận 13 năm tù; Lê Thị Cẩm Vân, (40 tuổi) lĩnh 3 năm 6 tháng tù về tội Đưa hối lộ. 7 bị cáo khác nhận từ một năm 8 tháng 25 ngày đến 9 năm tù.

Tin từ VnExpress, mức án tòa áp dụng cho các bị cáo đều thấp hơn so với bản án sơ thẩm lần đầu, 4 năm trước. HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là một trong những nguyên nhân làm cho hệ thống cầu đường bị hư hỏng, gây bức xúc trong dư luận, song các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

VTC NEWS dẫn cáo trạng, từ tháng 1/2014 đến tháng 8/2015, đường dây của Thới tổ chức in logo có số “68” và chữ “Garage Thành Đô”, bán cho chủ xe, tài xế với giá 2,5 đến 3 triệu đồng/logo, làm mật hiệu nhận biết khi bị TTGT, CSGT kiểm tra.

Thới và đồng phạm đã bán được khoảng 15.000 logo. Trừ chi phí đưa hối lộ cho CSGT và TTGT là gần 5 tỷ đồng và chi phí khác, Thới thu lợi bất chính hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, Thới đưa cho Chân 1,2 tỷ đồng, thông qua số tài khoản của vợ Chân.

Đối với đường dây do Lê Thị Cẩm Vân cầm đầu, Vân in logo “Xe chở hàng”, “Ông mặt trời”, “Ngôi sao” bán với giá 2,2 đến 2,3 triệu đồng/logo/tháng, thu lợi hơn 7,9 tỷ đồng. Vân khai đưa hối lộ cho CSGT, TTGT từ tháng 6/2015 đến tháng 8/2015. Sau khi trừ các khoản đưa hối lộ và chi phí khác, Vân thu lợi gần 1,6 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, theo HĐXX, trong vụ án có 80 CSGT và thanh tra giao thông được cho là nhận tiền hối lộ từ các bị cáo, để bảo kê xe quá tải ở TP. HCM và các tỉnh lân cận, song họ không thừa nhận. Ngoài lời khai của các bị cáo về việc đưa hối lộ, không có chứng cứ nào khác nên toà không đủ căn cứ để xử lý.

Từ Khóa: