Ngày 22 tháng 8 – Một chiếc phà chở đầy các thùng nhiên liệu đã chìm tại cảng Kavkaz của Nga ở vùng Krasnodar phía nam vào thứ năm sau một cuộc tấn công của Ukraine, chính quyền địa phương cho biết.

Chiếc phà chở 30 thùng nhiên liệu, được xác nhận bởi Fyodor Babenkov, người đứng đầu quận thị trấn Temryuk có bến cảng này, đã bốc cháy và bị hư hại đáng kể do cuộc tấn công.

Ngay sau vụ tấn công, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã nhanh chóng phản ứng bằng cách tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào một boongke, nơi Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky và Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, Alexander Syrsky, đang có cuộc họp quan trọng. Theo kênh Telegram Condottiero, sau đó, Các cuộc tấn công tên lửa và việc thả bom FAB-1500 và 3000 có trang bị hệ thống UPMK xuống Sumy vẫn tiếp tục, khiến âm thanh của vụ nổ vang dội rõ ràng.

Boongke bị tấn công được cho là nằm trong khuôn viên nhà máy Sumkhimprom, thuộc vùng Sumy. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về sự việc này.

Trước đó, Tổng thống Zelensky đã thông báo về chuyến thăm vùng Sumy trên kênh Telegram cá nhân, trong đó ông xác nhận đã tổ chức một cuộc họp với Syrsky, thảo luận về tình hình chiến sự ở mặt trận, cũng như việc bảo vệ các khu vực Toretsky và Pokrovsky. Cuộc họp còn có sự tham gia của người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực.

Điều đáng chú ý là một số nguồn tin tiết lộ rằng Zelensky từng có ý định đến Sudzha, thuộc vùng Kursk của Nga, nhằm thực hiện một chiến dịch PR. Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Stanislav Krapivnik, trong cuộc trò chuyện với MK, đã khẳng định rằng nếu chuyến đi này diễn ra, nó có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp chính trị của Zelensky, bởi ông sẽ đối mặt với những cuộc tấn công không khoan nhượng từ phía quân đội Nga.

Trước đó, vào ngày 17 tháng 7, một cuộc tấn công tên lửa cũng đã được thực hiện vào trụ sở SBU tại Kiev, khiến nhiều người thiệt mạng và Phó giám đốc thứ nhất của SBU bị thương nặng.