Bão Noru đã mạnh thêm 3 cấp so với hôm qua. Bão đi rất nhanh và mạnh, dự báo rạng sáng ngày 28/9 vào đất liền Thừa Thiên Huế – Quảng Ngãi.

Mưa lớn, hơn 1.300 người bị cô lập

Nước lũ đổ về làm ngập hai con đường vào ốc đảo Ân Phú (giữa sông Trà Khúc) khiến hàng trăm người dân và học sinh phải “lụy đò”.

Ốc đảo Ân Phú, còn gọi là đảo Ngọc (ở xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) là cồn đất giữa sông Trà Khúc với khoảng 350 hộ dân với hơn 1.300 người. Cồn đất này nối với bờ bắc con sông bằng một đường bêtông và một đường công vụ để thi công đập dâng nước sông Trà Khúc. Người dân đi lại dễ dàng trên hai đường này vào mùa khô vì sông cạn nước.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Tuy nhiên mưa lớn hai ngày qua đã làm cho đường bêtông bị ngập. Đến trưa 24/9, đường công vụ để thi công đập dâng nước sông Trà Khúc cũng bị nước xiết gây sạt lở 10 m, tạo thành hố sâu. Không còn đường, nhiều người trong đó có hàng chục em học sinh phải đi về ốc đảo bằng đò, đa số không có áo phao. Ngoài ra, thuyền còn phải chở kèm xe máy, mời quý đọc giã xem chi tiết tại đây.

Phát hiện thi thể cô giáo tại Bình Định: Nạn nhân để lại thư tuyệt mệnh?

Theo Thanh Niên, tối 24/9, Công an TP. Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, qua quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc cô giáo V.T.H.P (33 tuổi, ở H.Phù Cát, Bình Định), công tác tại Trường THCS Hải Cảng (TP.Quy Nhơn), tử vong là do uống thuốc tự tử.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện mảnh giấy được nghi ngờ là thư tuyệt mệnh của cô P. Trong thư có nội dung công việc của một giáo viên rất nhiều và áp lực nhưng cô giáo đã vượt qua, tuy nhiên “có một việc mà em không thể chấp nhận được, đó là điều khiến em phải ra đi hôm nay”. Trong thư còn có lời nhắn nhủ liên quan đến chuyện nhà cửa, gia đình…

Khu vực tìm thấy thi thể cô giáo (ảnh chụp màn hình trên báo PLO).

Bão Noru đang giật cấp 17, hướng vào Thừa Thiên Huế – Quảng Ngãi

Bão Noru đã mạnh thêm 3 cấp so với hôm qua. Bão đi rất nhanh và mạnh, dự báo rạng sáng ngày 28/9 vào đất liền Thừa Thiên Huế – Quảng Ngãi với sức gió giật cấp 13.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 4h sáng nay (25/9), vị trí tâm bão Noru cách đảo Lu-dông (Philippines) khoảng 300km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-166km/giờ), giật cấp 17.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào Biển Đông.

Đến 4h ngày 26/9, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 850km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/giờ), giật cấp 14.

Lấy mẫu giám định ADN 28 người tại ‘Tịnh thất Bồng Lai’

Theo VietNamNet, Công an tỉnh Long An vừa có quyết định phục hồi tin báo tố giác tội phạm của các tổ chức, cá nhân về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với những người sống tại “Tịnh thất Bồng Lai” tại ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Ngày 24/8 tổ công tác của Công an tỉnh Long An đã có mặt tại “Tịnh thất Bồng Lai”, tức hộ gia đình của bà Cao Thị Cúc để lấy mẫu giám định đối với 23 người đang có mặt tại hồ gia đình này. Những người bị tạm giam cũng được lấy mẫu giám định theo quy định.

“Vì đơn tố cáo, tố giác có nội dung rằng, những đứa trẻ tại “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là mồ côi như ông Lê Tùng Vân và những cá nhân khác đã thông tin, mà có quan hệ huyết thống với nhau. Đơn tố giác cho rằng, những cá nhân tại “Tịnh thất Bồng Lai” đã mạo nhận là nuôi trẻ mồ côi, đưa ra thông tin sai sự thật nhằm trục lợi, lừa đảo từ thiện để chiếm đoạt tài sản.

Phú Yên: Nhà chìm trong biển nước, dân hối hả chạy đồ sau cơn mưa xối xả

Cơn mưa lớn tối 24/9 do ảnh hưởng của bão khiến nhiều nhà dân, tuyến đường ở Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên bị ngập nặng, nhiều nhà dân phải di dời đồ đạc chạy nước.

Do được dự báo trước nên nhà anh Tiến đã kê đồ đạc trước cơn mưa lớn (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Tại khu phố Vạn Phước, phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu, nhiều nhà bị ngập hơn nửa mét sau mưa lớn. Người dân phải hối hả kê đồ đạc lên cao để bảo toàn tài sản. Thậm chí không ít hộ phải chuyển qua nhà người thân có khu vực cao hơn để trú tạm, chờ nước rút, theo VTC News.