Tối 18/2, đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM xác nhận, vừa qua một bảo vệ của bệnh viện trong lúc đang làm việc đã lao vào bắt đối tượng vừa có hành vi dùng dao đâm nam tài xế chạy xe ôm công nghệ.

Báo PLO đưa tin, khoảng 21h20 ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết), khi đang trực tại cổng Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 2, anh Thành nghe tiếng truy hô cướp.

Bảo vệ Thành nhìn qua bên kia đường thì thấy người đàn ông đang dùng dao bấm liên tục đâm nhiều nhát vào tài xế xe ôm công nghệ Gojek để cướp xe máy.

Nạn nhân gục ngay tại chỗ, riêng người đàn ông kia lấy chiếc xe Winner của nạn nhân định tháo chạy nhưng bị bảo vệ Thành dùng gậy tre lao tới gạt dao, khống chế bắt giữ.

Báo Pháp luật & bạn đọc thông tin, sau khi được áp giải về đồn, công an xác định kẻ cướp tên Lý Hồng Quang (49 tuổi, ngụ quận 4, TP. HCM) từng có nhiều tiền án.

Còn nạn nhân là anh Lâm Hiếu Nghĩa (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP. HCM). Sau khi bị đâm trọng thương, anh được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Được biết anh Nghĩa đã có vợ và con nhỏ. Thời điểm bị đâm tử vong, anh đang chạy xe công nghệ.

Hiện công an khởi tố bị can, bắt tạm giam Lý Hồng Quang về tội Giết người, Cướp tài sản.