Ngày 9/5, công an tỉnh Đồng Nai cho hay đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 bị can là giám đốc và phó giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản nhà đất Đồng Nai (A3H6, khu phố 4, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa).

Báo VTC News thông tin, 3 bị can gồm: Phạm Thành Lộc – Phó Giám đốc tổng hợp; Hà Huy Huyền – Giám đốc điều hành; Lê Hữu Trung – Giám đốc truyền thông của Công ty cổ phần bất động sản nhà đất Đồng Nai.

Theo điều tra, các bị can trên có vai trò trong việc giúp sức cho Đỗ Sơn Tùng (38 tuổi, quê ở tỉnh Hà Nam) thực hiện âm mưu lập các “dự án ma” để bán cho nhiều người dân.

Hình ảnh văn phòng Công ty cổ phần bất động sản nhà đất ở Đồng Nai
Hình ảnh văn phòng Công ty cổ phần bất động sản nhà đất ở Đồng Nai (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Tin từ báo Tuổi Trẻ, trước đó, tháng 8/2020, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tùng là tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản nhà đất Đồng Nai, để điều tra về cùng hành vi trên.

Tùng đã huy động và dùng tiền của các khách hàng để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng 10 thửa đất nông nghiệp tại huyện Trảng Bom, với tổng diện tích hơn 142.000m2.

Bất chấp việc không được cơ quan chức năng cấp phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, Tùng tự ý “vẽ” ra 4 dự án khu dân cư. Sau đó, Tùng chỉ đạo nhân viên quảng cáo, rao bán các lô đất thuộc 4 dự án trên lên MXH rồi tổ chức các buổi hội thảo khách hàng, cam kết bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các khách hàng.

Sau các buổi hội thảo, công ty tổ chức xe đưa khách hàng đi xem hiện trạng thực tế đất và ăn uống tại các nhà hàng. Những địa điểm thực tế này bố trí xe ủi, xe cuốc đang san lấp mặt bằng để lấy lòng tin của khách hàng.

Tùng và các thành viên công ty đã ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với khoảng 400 khách hàng (khoảng 600 lô đất tại 4 dự án), thu về số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý.

Bên cạnh đó, báo Pháp Luật TP. HCM thông tin thêm, công an thông báo đến các nạn nhân của vụ việc trên, đến Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh (phòng Cảnh sát Kinh tế – đường Nguyễn Ái Quốc, Khu phố 1, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) để làm rõ vụ việc.