Bộ Y tế vừa có văn bản để ông Vương Văn Tịnh – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 quay trở lại làm việc sau hơn một tháng tạm đình chỉ công tác.

Theo Tuổi Trẻ,  quyết định Hội đồng kỷ luật của Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm chủ tịch hội đồng công bố chiều 5/5.

Giải thích về điều này, đại diện Bộ Y tế cho rằng là do quy định của Luật viên chức, thời gian tạm đình chỉ chức vụ tối đa là 30 ngày; nay qua 30 ngày vẫn đang trong quá trình làm rõ vi phạm, nên Bộ Y tế ra văn bản giao ông Tịnh quay lại vị trí giám đốc bệnh viện.

Trước đó, ngày 1/4, ông Tịnh đã bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm vi phạm, và hợp tác với cơ quan chức năng điều tra vụ bệnh viện này để bệnh nhân sửa sửa phòng bệnh, mang ma túy và nhiều thiết bị phục vụ ‘bay lắc’ vào bệnh viện, vị giám đốc này cũng đã đề xuất nhận mức kỷ luật khiển trách. 

Vụ 'bay lắc' trong Bệnh viện Tâm thần trung ương I, giám đốc quay trở lại điều hành
Bệnh viện Tâm thần Trung Ương I nơi phát hiện đường dây mua bán ma túy – Ảnh facebook.

Tin từ Zing, tại phiên họp chiều 5/5, ông Tịnh vẫn chưa làm rõ được các vi phạm và tiếp tục tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Hiện Hội đồng kỷ luật chưa chấp thuận và yêu cầu ông Tịnh làm rõ những vấn đề trên.

Cũng theo Bộ Y tế phía thanh tra của bộ đang xác minh hành vi vi phạm để có cơ sở xử lý kỷ luật ông Tịnh và những người liên quan. 

Các chuyên gia cho rằng có 10 vấn đề cần làm rõ liên quan đến giám đốc và các cán bộ của bệnh viện, trong đó có việc có hay không nhận lợi ích vật chất để bệnh nhân mua bán ma túy, ‘bay lắc’ trong bệnh viện, bệnh nhân sửa phòng bệnh, hay để bệnh nhân diện điều trị bắt buộc ra ngoài tự do… Tuy nhiên, hiện 10 vấn đề này chưa được làm rõ.

Vụ 'bay lắc' trong Bệnh viện Tâm thần trung ương I, giám đốc quay trở lại điều hành
Nguyễn Xuân Quý cùng tang vật của vụ án – Ảnh dẫn nguồn báo Người Lao Động.

Như báo Người Lao Động đưa tin, ngày 20/3/2021, Công an Hà Nội khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Kết quả thu giữ trên trần phòng điều trị của Quý gần 2,8 kg ma túy thế hệ mới MDMA; hơn 1,6 kg Ketamin; 569 gr Methamphetamin. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ trong phòng 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nylon, 100 vỏ túi nilon các loại nhãn hiệu cà phê, chè…

Sau khi Quý bị bắt, lãnh đạo bệnh viện này cho biết không nắm được vụ bệnh nhân lập “động lắc” trong phòng điều trị.

Từ Khóa: