Sáng 11/10, Công an Đồng Nai bắt tạm giam 5 người để điều tra hành vi dàn xếp với CSGT cho nhiều ôtô quá tải qua trạm trên quốc lộ 1.

 5 người bị bắt là Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu (đều ngụ tại TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc). Những người này bị khởi tố về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Theo báo Người Lao Động, công an đã thu thập các bằng chứng, tài liệu liên quan xác định nhóm ‘cò’ này cấu kết với nhau để “bao” cho nhiều chuyến xe quá tải lưu thông trót lọt qua tuyến Quốc lộ 1 đi qua các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và TP Long Khánh.

Theo VnExpress, Khoa, Quang, Út và Hậu thỏa thuận với các tài xế muốn xe quá tải qua địa bàn trót lọt phải đưa tiền để họ chuyển cho Tân “dàn xếp”. Nhóm này nắm lịch trình các tổ tuần tra CSGT, “tìm cách can thiệp” để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt.

Việc bắt những người này sau khi công an Đồng Nai lập chuyên án triệt phá đường dây “cò” xe quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre. Phía công an Đồng Nai cho biết chuyên án này đang được mở rộng.

Có thể bạn quan tâm