Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ nam thanh niên 25 tuổi vì hành vi lừa bán kit xét nghiệm, chiếm đoạt 2,4 tỉ đồng.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM (PLO), Công an tỉnh Bình Dương hôm nay (25/10) cho biết cơ quan này đã bắt giữ Nguyễn Đình Nhuận (25 tuổi, có hộ khẩu ở Đắk Lắk) để điều tra vụ lừa bán kit xét nghiệm SARS-CoV-2 để chiếm đoạt tiền.

Công an cho biết Nhuận đam mê cá độ bóng đá qua mạng; và không có nghề nghiệp ổn định.

Vào giữa tháng 9 năm 2021, Thuận thấy nhu cầu người mua kit xét nghiệm Covid-19 tăng mạnh vì diễn biến dịch bệnh phức tạp. Từ đó, Nhuận nảy sinh kế hoạch lừa đảo để chiếm đoạt tiền.

Khai nhận với công an, Nhuận nói rằng mình dùng mạng xã hội để rao bán kit xét nghiệm nhanh cho các cơ sở y tế.

Ngày 28/9, có người liên hệ với Nhuận để đặt mua 30.000 bộ kit xét nghiệm nhanh. Theo PLO, người liên hệ là một phụ nữ làm việc cho một cơ sở y tế tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tổng giá trị hợp đồng là 2,4 tỉ đồng. Báo An Ninh TV đưa tin: Nhuận đã làm giả hợp đồng mua bán, phiếu xuất kho để gửi cho đối tác nhằm tạo niềm tin.

Theo hợp đồng, Nhuận yêu cầu bên mua phải chuyển khoản toàn bộ số tiền trước khi nhận hàng. Sau khi bên bị hại chuyển tiền, Nhuận không giao hàng; mà cắt đứt liên lạc với bị hại.

Với số tiền 2,4 tỉ đồng chiếm đoạt được, Nhuận chuyển qua nhiều tài khoản ngân hàng; sau đó rút tiền để tiêu xài và trả nợ.

Sau khi bị hại báo cáo vụ việc, công an tỉnh Bình Dương đã xác định đối tượng và tạm giữ Nhuận. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

Trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tại nhiều địa phương, một số người đã lợi dụng tình hình để lừa đảo, chiếm đoạt tiền với các hình thức khác nhau. Vào cuối tháng 9, công an tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ một cô gái trẻ sinh năm 1999 bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện.

Từ Khóa: