Gửi con đi chữa bệnh nhận về hũ tro cốt: Ám ảnh lời kể của cháu bé 9 tuổi; Bất ngờ nhận 2 tỷ đồng, chủ tài khoản báo công an tìm người để trả… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 19/9/2022.

Khu kinh tế biển hơn 1.000 tỷ đồng bỏ hoang

Quy mô hơn 10.800 ha, được đầu tư hạ tầng hơn 1.000 tỷ đồng, song gần 10 năm qua Khu kinh tế Năm Căn hoang vắng, chưa thu hút được doanh nghiệp nào.

Theo quy hoạch, đất xây dựng trung tâm khu kinh tế từ 80 đến 160 ha; đất xây dựng đô thị 1.100-1.300 ha; các khu chức năng từ 3.600-5.400 ha; điểm dân cư nông thôn 200-300 ha; đất tự nhiên từ 3.690-5.800 ha.

Đến nay, khu kinh tế có bốn danh mục được xây dựng với tổng vốn hơn 1.013 tỷ đồng. Trong đó, dự án đầu tư xây dựng đường trục chính (giai đoạn 1, dài 4,5 km, rộng 12 m) 386 tỷ đồng; đường trục chính bắc – nam (giai đoạn 1, dài 4,2 km, rộng 9 m) hơn 174 tỷ đồng. Cầu qua sông Cái Nai 182 tỷ đồng. Các các công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư hơn 217 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay khu kinh tế chưa thu hút được nhà đầu tư (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Người dân phố cà phê đường tàu kêu cứu

Đơn kêu cứu được người dân gửi tới lãnh đạo Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương, sau khi chính quyền sở tại có động thái yêu cầu các cửa hàng kinh doanh dịch vụ cà phê đường tàu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm phải đóng cửa.

Trong đơn, người dân mong muốn được chính quyền, các Bộ, ngành có liên quan nghiên cứu xem xét thấu đáo, có lý có tình để tìm ra những giải pháp vừa hỗ trợ người dân có cuộc sống sinh hoạt bình thường, kinh doanh đúng pháp luật, vừa không phải xóa bỏ một địa điểm du lịch đang rất thu hút khách quốc tế… (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Gửi con đi chữa bệnh nhận về hũ tro cốt: Ám ảnh lời kể của cháu bé 9 tuổi

Liên quan đến vụ một gia đình ở Thừa Thiên – Huế gửi con lên Lâm Đồng để chữa bệnh chậm phát triển nhưng 25 ngày sau đau đớn nhận lại hũ tro cốt được cho là của con trai mình, ngày 19/9, trả lời báo VTC News, gia đình chị C.K cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, con của họ là cháu H.N.K.T (sinh năm 2013) cũng đang được gửi cho ông L.M.Q để điều trị tự kỷ, chậm phát triển.

Gia đình chị C.K gửi con cho ông L.M.Q để điều trị tự kỷ và chậm phát triển từ đầu năm 2017 và đón con về từ ngày 28/3/2022.

Chị C.K cho biết, khi đón cháu H.N.K.T về và có những thông tin về cháu N.L.M.Q (sinh năm 2019) nên chị có hỏi con mình thì được cháu kể rằng: “Hôm đó, con ngủ với anh N. (con trai của ông L.M.Q) còn em Q. ở với cô T. (tên thật là B.) và thầy Q. Khi con đang ngủ thì nghe một tiếng ầm rồi cô T. chạy sang gọi con với anh N. dậy và nói em Q. chết rồi.

Lúc đó con thấy em N. nằm trên giường, trên đầu và mũi có máu. Thầy Q. thì đang thay quần áo cho em Q. và lấy tay ấn vào bụng em… Ngày hôm sau thầy Q. thu dọn đồ đạc và gọi taxi chở con với anh N. về một khách sạn ở Nha Trang… Đến ngày hôm sau thì thầy Q. và cô T. đến đón con và đi về Huế. Trên đường đi, thầy Q. còn dặn con là không được kể chuyện với ai”.

Chị C.K. cho biết thêm: “Cách đây vài hôm, cán bộ của công an tỉnh Lâm Đồng có đến nhà tôi để làm việc, lấy lời khai và xác minh thông tin liên quan đến việc của cháu N.L.M.Q. Khi nói chuyện với các anh công an, con trai tôi cũng kể lại sự việc giống như cháu từng kể với tôi”.

bị thương
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Ngoài ra, theo chị C.K. hiện gia đình chị cũng đang làm đơn tố giác việc con trai họ là cháu H.N.K.T (sinh năm 2013) bị đánh đập, bạo hành gây sẹo và thương tích nhiều bộ phận trên cơ thể sau khi gửi lên Lâm Đồng cho ông L.M.Q chữa bệnh chậm phát triển (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Bất ngờ nhận 2 tỷ đồng, chủ tài khoản báo công an tìm người để trả

Bỗng dưng tài khoản ngân hàng báo có thêm 2 tỷ đồng sau 2 lần nhận, ông Trần Quốc Toàn (46 tuổi, phường 2, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng, đang làm việc tại cây xăng dầu) báo công an tìm người để trả.

Sau khi tiếp nhận trình báo của ông Toàn, công an sao kê giao dịch và xác định người chuyển nhầm số tiền 2 tỷ đồng qua tài khoản ông Trần Quốc Toàn là ông N.H.D. (ngụ tại phường B’Lao, TP. Bảo Lộc).

Nhận được số tiền hoàn trả, ông N.H.D. cho biết số tiền trên được ông chuyển cho em trai mình tên T., nhưng do có sự nhầm lẫn nên chuyển nhầm (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Thêm 14 người tố cáo Tina Duong

Ngày 19/9, anh N.H.N. (38 tuổi, thường trú tại TP. Thủ Đức) đã đại diện cho 14 người gửi đơn tố cáo Tina Dương (tên thật là N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đơn tố cáo đã được gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.

Lãnh đạo công an tỉnh Bình Thuận xác nhận Cơ quan CSĐT TP. Phan Thiết đã tiếp nhận tố giác tội phạm của ông N. Vụ việc được công an TP. Phan Thiết điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trong đơn tố cáo, 14 người mà anh N. đứng ra làm đại diện đã cáo buộc V.A. đã “lợi dụng tín nhiệm, tạo dựng tình huống giả tạo, ngụy tạo chứng cứ… nhằm chiếm đoạt tài sản”. Họ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án hình sự và buộc V.A. hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Leo trụ tải điện 110kV tháo trộm hàng loạt phụ kiện bán phế liệu

Do cần tiền tiêu xài, Trần Văn Hướng (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Quảng Bình) liều lĩnh trèo lên các trụ điện cao thế để tháo trộm hàng loạt linh kiện gồm 340 bu lông, 172 thanh giằng đem bán phế liệu.

Chiều chiều 18/9, công an đã bắt được Hướng khi đang lái xe máy chở những phụ kiện lưới điện đi tìm chỗ bán phế liệu. Hiện, Hướng bị điều tra hành vi Trộm cắp tài sản (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: