Bộ Công an: Vụ án ở Cục Đăng kiểm có thể ví như ‘Việt Á thứ 2’; Người thứ 4 bị bắt trong vụ tham ô tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/3/2023.

Động đất mạnh ở Lai Châu, Vĩnh Phúc

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), vào 4h50 ngày 3/3, một trận động đất mạnh 4,4 độ xảy ra tại khu vực huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu). Trận động đất có độ sâu chấn tiêu khoảng 16 km, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Sau đó, vào khoảng 8h10, một trận động đất mạnh 3,2 độ xảy ra tại khu vực huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc). Trận động đất cũng có độ sâu chấn tiêu khoảng 16 km, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Tại tâm chấn Mường Tè, người dân cảm nhận rung lắc khoảng 10 giây, quạt trần, đèn chùm chao nghiêng. “Ghi nhận ban đầu từ báo VnExpress, trường mầm non xã Pa Ủ bị nứt tường, khung kính giấy khen ở phòng hội đồng rơi vỡ”, ông Lý Phí Giá, Chủ tịch xã Pa Ủ, cho biết.

Bộ Công an: Vụ án ở Cục Đăng kiểm có thể ví như ‘Việt Á thứ 2’

Tại họp báo Chính phủ chiều 3/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về tiến độ điều tra vụ án liên quan các trung tâm đăng kiểm trên cả nước, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, tính đến nay cơ quan điều tra tại 28 địa phương đã khởi tố 42 vụ án, khám xét 62 trung tâm đăng kiểm, 4 chi cục đăng kiểm.

Liên quan vụ án này, cơ quan chức năng đã khởi tố 379 bị an với 7 tội danh: Môi giới hội lộ; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Giả mạo trong công tác, sản xuất mua bán trao đổi hoặc tặng các công cụ thiết bị phần mềm sử dụng mục đích trái pháp luật, xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác và Che giấu tội phạm.

“Đây có thể ví như vụ Việt Á thứ 2, con số bị can chắc chắn sẽ không dừng lại bởi các tỉnh tiếp tục làm”, ông Xô nói và cho biết vụ việc tại trung tâm đăng kiểm có 3 mảng chính, trong đó, mảng kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ thời gian qua đã được các địa phương thông tin khá đầy đủ (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Người thứ 4 bị bắt trong vụ tham ô tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Ngày 3/3, Phạm Thị Huỳnh Như, 36 tuổi, bị khởi tố với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ án “rút ruột” hơn 136 tỷ đồng tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Như là nghi can thứ 4 bị bắt. Sau gần một tháng điều ra, Công an Đà Nẵng xác định tổng tiền thất thoát trong vụ án ước tính 136 tỷ đồng, nhiều hơn số liệu công bố ban đầu, hơn 86 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng đã kê biên, phong tỏa, tạm giữ số tài sản trị giá 100 tỷ đồng của 4 bị can. Trong số này, tiền mặt từ Như là hơn 25 tỷ đồng, ôtô và nhiều bất động sản (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tường sập đè 1 người chết, 3 người bị thương

Theo đó, chiều 2/3, một nhóm thơ xây được thuê đào móng để xây nhà ở tại thửa đất của ông Võ Thanh Lẹ (36 tuổi, ở xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên). Trong lúc làm việc thì bất ngờ có một đoạn tường rào cạnh đó bị đổ sập xuống làm 1 người tử vong tại hiện trường, 3 người khác bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện.

Nạn nhân tử vong được xác định là ông T.V.D (55 tuổi). 3 người bị thương là Nguyễn Văn Hà, Trần Văn Mới, Lê Xuân Trung. Các nạn nhân cùng trú tại xã An Ninh Tây, đều có gia cảnh khó khăn.

Hiện sức khỏe những người bị thương đã ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: