Kết quả của nhóm nghiên cứu tình báo Mỹ cho thấy nhiều bất thường trong số phiếu bầu cử. Chuyên gia chỉ ra những lỗ hổng bất cập trong hệ thống bình chọn, đồng thời nhận định về sự can thiệp từ phía Trung Quốc, theo The Epoch Times.

Tony Shaffer là chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Luân Đôn và là một cựu sĩ quan tình báo cấp cao của Bộ Quốc phòng. Ông đã có cuộc gặp mặt với phóng viên Jan Jekielek trong chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ” của The Epoch Times. Tại đây, ông Shaffer thảo luận về các nghiên cứu mà nhóm của ông đã tiến hành về những bất thường và lỗ hổng trong bầu cử.

Tony Shaffer là chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Luân Đôn và là một cựu sĩ quan tình báo cấp cao của Bộ Quốc phòng. (ảnh chụp màn hình từ Epoch Times).
Tony Shaffer là chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Luân Đôn và là một cựu sĩ quan tình báo cấp cao của Bộ Quốc phòng. (ảnh chụp màn hình từ Epoch Times).

Những “lỗ hổng’ trong hệ thống bầu cử

Trước đó, Chris Krebs khi còn là nhân viên mạng cho DHS [Bộ An ninh Nội địa], đã tuyên bố rằng đây là cuộc bầu cử an toàn nhất. Nhưng Tony Shaffer đã phản bác lại tuyên bố trên.

Ông đánh giá tuyên bố của Krebs chỉ mang tính chính trị chứ không có chứng chỉ chuyên môn hoặc kỹ thuật. “Đó là lý do tại sao tôi nghĩ Tổng thống Trump sa thải người này”, ông nói.

Về nghi vấn gian lận bầu cử, ông Shaffer cũng bàn luận dựa trên ba cơ sở mà nhóm tình báo Trung tâm Luân Đôn của ông đã nghiên cứu. 

Cơ sở 1

“Có ba loại bằng chứng mà tôi nhận thấy. Đầu tiên và là điều hiển nhiên: dị thường thống kê”, ông nói.

Nghiên cứu của Shaffer và nhóm tình báo cho thấy, có những địa điểm nơi mà Tổng thống Trump đã thắng thế và sau đó bị đảo ngược bằng một cách nào đó. Đồng thời, nhóm tình báo cũng thông qua dữ liệu của Edison Research để xem xét và nhận ra những đột biến bất thường trong số phiếu bầu.

Biểu đồ cho thấy dấu hiệu bất thường: Số phiếu bầu Biden (màu xanh) đột nhiên tăng vọt trong đêm, khiến cựu phó tổng thống thời Obama vượt lên dẫn trước Tổng thống Trump
Biểu đồ cho thấy dấu hiệu bất thường: Số phiếu bầu Biden (màu xanh) đột nhiên tăng vọt trong đêm ở Wisconsin, khiến cựu phó tổng thống thời Obama vượt lên dẫn trước Tổng thống Trump (ảnh chụp màn hình báo cáo https://votepatternanalysis.substack.com/p/voting-anomalies-2020).

Shaffer giải thích: “Về mặt thống kê thì những phiếu bầu này là vô lý; trừ khi có tác động bên ngoài, có vẻ như là gian lận”.

Cơ sở 2

Cơ sở bằng chứng thứ hai là các hành vi gian lận rõ ràng. Trước đó, một đoạn video ở Atlanta đã ghi lại một người phụ nữ lấy các thùng phiếu, và chạy qua bảng bỏ phiếu hai đến ba lần. “Thật khó để phản bác khi một người nào đó lại bỏ phiếu thông qua hệ thống hai, ba lần và được ghi nhận lại trên video”, ông Shaffer nói.

Đồng thời ông cũng đề cập đến vụ việc của nhân chứng Jesse Morgan ở Pennsylvania. Theo lời khai của Morgan, vào ngày 21/10, anh ta chất đầy 24 hộp carton chứa từ 144.000 -288.000 lá phiếu từ New York và hạ tải ở Harrisburg, Pennsylvania. Tuy nhiên, anh đã bị giữ 6 tiếng ở Harrisburg, không hạ tải và đến hôm sau thì số phiếu biến mất.

Ngoài ra, Greg Stenstrom (quan sát viên điểm bỏ phiếu ở Delaware) đã phát biểu vào tuần trước. Ông nói về việc nhìn thấy những khay màu trắng chính thức của Bưu điện Hoa Kỳ xuất hiện với tất cả những lá phiếu được xếp thẳng hàng, giống như chúng đã được tuyển chọn trước.

Nhân chứng Jesse Morgan tại hội nghị ở Arlington. (ảnh chụp màn hình)
Nhân chứng Jesse Morgan tại hội nghị ở Arlington. (ảnh chụp màn hình)

Cơ sở 3

Cơ sở thứ ba là gian lận điện tử hoặc kỹ thuật số. “Đó là điều khó chứng minh nhất vì bạn phải có quyền truy cập vào mã nguồn và các yếu tố cơ học thực tế của các hệ thống đó”, ông Shaffer nói.

Ông cũng giải thích: “Mỗi máy bao gồm bốn cái, và mỗi một trong những máy đó phải được đồng bộ hóa. Chúng được đồng bộ hóa bằng phần mềm. Có một số vấn đề liên quan đến việc sử dụng ngón tay cái để di chuyển phiếu bầu. Đó cũng là một loạt bí ẩn khác mà tôi cho rằng cần được điều tra”.

Theo ông, hoàn toàn không có lý do gì để từ chối cho phép một bên thứ ba có thẩm quyền kiểm tra máy móc và chứng minh có gian lận hay không.

Số phiếu bầu cho Joe Biden tăng bất thường trong đêm

Ông Shaffer cho biết nhóm của ông đã xem xét dữ liệu từ Edison của New York Times. Kết quả cho thấy tại các bang Wisconsin, Michigan, Nevada, Arizona, Pennsylvania và Georgia, đã có những bất thường xuất hiện từ khoảng nửa đêm đến 5 giờ sáng. “Sự thay đổi nằm trong khung thời gian đó”, Shaffer cho biết. 

“Trong khoảng thời gian đó, tất cả các phiếu bầu cho Biden xuất hiện”, ông nói. “Thời điểm bạn nhìn thấy một đường thẳng đứng, đó là lúc xảy ra sự bất thường không thể giải thích được về mặt thống kê. Vì vậy, chúng tôi nhận thấy ở tất cả những nơi này đều có những bước nhảy lớn giống vậy”.

Nhà báo Thomas Catenacci của Daily Caller chỉ ra điểm bất thường trong kiểm phiếu ở Michigan và Wisconsin. Số phiếu ủng hộ Biden bất thường tăng vọt trong đêm bầu cử 3/11/2020 (ảnh chụp màn hình Twitter).
Nhà báo Thomas Catenacci của Daily Caller chỉ ra điểm bất thường trong kiểm phiếu ở Michigan và Wisconsin. Số phiếu ủng hộ Biden bất thường tăng vọt trong đêm bầu cử 3/11/2020 (ảnh chụp màn hình Twitter).

“Đặc biệt, một điều mà tôi nghĩ mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy là ở Georgia, bạn có thể thấy số liệu tăng vọt. Dữ liệu cho thấy mức tăng đột biến này thuộc về các phiếu bầu cho Joe Biden”, Shaffer nhấn mạnh. 

Chính quyền Trung Quốc âm thầm can dự bầu cử

Đề cập đến những tác nhân bên ngoài, ông Shaffer nhận định rằng phần lớn nguồn tài trợ thúc đẩy toàn bộ vấn đề này đến từ Trung Quốc.

Theo ông, chính phủ Trung Quốc đã rót một số khoản đầu tư để thâm nhập và tạo ảnh hưởng đến các cấp cao của Hoa Kỳ. Trong đó bao gồm cả Joe Biden và Hunter Biden (con trai Joe Biden). Ông Shaffer cũng nhận định nên thực hiện một cuộc điều tra để xem xét tình hình của Hunter Biden.

“Chúng tôi đang cố gắng ghép các thông tin lại với nhau để kiểm tra máy tính của Hunter Biden. Chúng tôi tin rằng vẫn còn thông tin chưa được kiểm tra đầy đủ về sự thâm nhập của tình báo Trung Quốc vào Hoa Kỳ. Tôi nghĩ rằng bất kỳ người có lý trí nào cũng nhận ra một mối đe dọa như Trung Quốc đang gây bất lợi cho Mỹ”, ông nói.

Ông Shaffer cho biết các nhân chứng phơi bày gian lận bầu cử sẽ được bảo vệ chu đáo

Ông nói: “Tôi nghĩ Jesse xứng đáng được ghi nhận rất nhiều vì đã can đảm đứng lên để tố cáo. Bởi vì tôi biết với vai trò là người tố cáo, không dễ dàng để nói ra điều gì đó”, ông nói. “Nhưng tôi muốn tin rằng những gì được thực hiện sẽ vì lợi ích tốt nhất cho Jesse và anh ấy sẽ được bảo vệ”.