Thấy người phụ nữ đi qua, cả bầy linh cẩu đứng dậy dạt sang một bên nhường đường.

Đoạn video được tài khoản @savageanimall đăng tải trên Instagram được báo Người Đưa Tin đăng tải, ghi lại cảnh một người phụ nữ châu Phi đội bó củi trên đầu rồi đi qua vùng sa mạc hoang vắng.

Điều đáng nói là dù phía trước xuất hiện một bầy linh cẩu hung dữ, người phụ nữ không những không sợ hãi mà thản nhiên bước đi. Trong khi đó, những con linh cẩu cũng tỏ ra e dè khi người phụ nữ bước đến, chúng chỉ kêu lên những tiếng kêu man rợ mà không dám tấn công.

Video ghi lại khoảnh khắc bầy linh cẩu nhường đường người phụ nữ:

Xem xong đoạn video có cư dân mạng nhớ và kể lại một đoạn phim ấn tượng: “Ngày trước xem phim ‘Thượng đế cũng phải cười’ có đoạn cậu bé gặp bầy linh cẩu, cậu bé bảo rằng nếu cao hơn con linh cẩu thì nó sẽ không dám tấn công, nên cậu dùng một mảnh vỏ cây khô đội lên đầu.

Xui cho cậu là mảnh vỏ đó mục quá nên đội lên được một lúc thì bị gãy, cậu lại vắt chân lên cổ chạy lên tảng đá để trốn. Chiểu theo đó, chắc người phụ nữ kia cao hơn chúng nên chúng sợ không dám tấn công”.

Khám phá thêm một số đặc điểm về loài linh cẩu

Với kích thước tương đối lớn, linh cẩu có nguồn gốc ở châu Phi và tiểu lục địa Ấn Độ. Chúng được coi là một trong những loài động vật ăn thịt hung dữ và tham lam nhất trên cạn.

Loài động vật này thường sống bầy đàn, hay đụng độ với sư tử hoặc báo để cướp thức ăn của chúng. Trong các cuộc đụng độ này, linh cẩu hiếm khi bị bỏ mạng bởi bản tính liều lĩnh, răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, chúng thường áp đảo đối phương về số lượng.

Được biết, các vụ linh cẩu tấn công người là rất hiếm.