Bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trong túi xách ca rô, không có giấy tờ kèm theo, tình trạng sức khoẻ tốt đang được người dân chăm sóc.

Theo Dân Trí, ngày 16/3, ông Nguyễn Sỹ Ánh, Phó Chủ tịch UBND xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết, địa phương vừa ra thông báo tìm người thân một cháu bé khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước một cổng nhà dân tại địa bàn.

Trước đó, rạng sáng 14/3, UBND xã Tâm Thắng nhận được tin của chị Phạm Thị Thoa (trú xã Tâm Thắng) thông báo trước cổng nhà chị có một cháu bé bị bỏ rơi.

Thời điểm phát hiện, cháu bé nằm trong một túi xách, không có giấy tờ kèm theo mà chỉ có một tờ giấy nhỏ ghi ngày tháng năm sinh. Cháu bé sau đó được xác định là bé gái, khoảng 3 tháng tuổi, lúc phát hiện tình trạng sức khỏe tốt.

Qua trích xuất camera an ninh, trong đêm ngày 13/3, có một người phụ nữ mang khẩu trang kín mặt, đặt cháu bé trước cổng nhà chị Phạm Thị Thoa rồi vội vã rời đi.

Theo lãnh đạo UBND xã Tâm Thắng, địa phương đã ra thông báo truy tìm, ai là người thân của cháu bé nói trên liên hệ trực tiếp với UBND xã Tâm Thắng, để nhận lại cháu.

Sau 7 ngày nếu không có ai tới nhận cháu, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục khai sinh và thủ tục nhận con cho người có nhu cầu theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vụ việc tương tự được Zing đưa tin ngày 2/3, một người mẹ ẵm bé gái khoảng 5 ngày tuổi, bị nhiễm trùng sơ sinh vào tiệm tạp hóa ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gửi để đi mua sữa nhưng không thấy quay lại.

Cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, tình trạng sức khoẻ yếu, sau đó cháu bé được Công an phường Tân Lập đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị.

Từ Khóa: