Gần 4 giờ sáng ngày 23/11, chị Nguyễn Thị Loan (47 tuổi, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đang ngủ thì nghe tiếng trẻ con khóc trước cổng nhà. Mở cửa ra xem, chị phát hiện bé trai sơ sinh đặt trong thùng giấy kèm theo một bức thư.

Theo Thanh Niên, bức thư được cho là mẹ của bé trai để lại với vài dòng viết vội: “Mẹ xin lỗi con. Vì hoàn cảnh mà mẹ phải chọn cách này. Cầu xin trời phật phù hộ cho con”.

Bức thư để bên cạnh cháu bé bị bỏ rơi.

Bên cạnh bức thư, trong hộp giấy còn có một ít quần áo trẻ sơ sinh, 1 gói bỉm trẻ con, 1 bình sữa đã pha sẵn.

Sáng cùng ngày, chị Loan báo tin sự việc cho chính quyền xã. Nhà chức trách cũng đưa cháu bé đi khám. Qua kiểm tra, sức khỏe của bé trai bình thường, không bị dị tật. Bé khoảng hơn 10 ngày tuổi, rốn đã khô, nặng khoảng 2,7kg, theo Infonet.

Hiện xã Thạch Kim đã phát thông báo tìm người thân cho cháu. Sau 7 ngày kể từ khi phát thông báo tìm người thân, nếu bố mẹ cháu bé không đến nhận thì xã làm các thủ tục đăng ký hộ tịch, khai sinh và làm thủ tục nhận con nuôi cho cháu bé.

Chị Loan cho biết trên báo Thanh Niên, mặc dù vợ chồng chị đã có 3 người con, gia đình vẫn có nguyện vọng nhận bé trai bị bỏ rơi làm con nuôi.

Trước đó, vào 2h sáng ngày 17/11, anh Dương Văn Dũng, trú tại thôn Kỳ Sơn, xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà) cũng phát hiện một chiếc giỏ xách để ngay trước cổng nhà. Trong giỏ, có một bé trai quấn khăn cùng một số đồ dùng cá nhân và một lá thư với nội dung: “Em hoàn cảnh khó khăn, không nuôi được con. Mong anh chị nhận và nuôi giúp em. Con sinh ngày 10/10/2020. Em vô cùng cảm ơn anh chị!”.