Bệnh viện Thủ Đức (TP. HCM) xác nhận, cha mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi đã đến làm thủ tục nhận con và hứa không tái phạm sai lầm.

Báo Tuổi Trẻ online đưa tin, vào 14 giờ ngày 6/11 chị H.T.T (37 tuổi, hộ khẩu thường trú tại An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; tạm trú quận 2, TP. HCM) cùng chồng là anh B.V.L đã mang giấy tờ đến nhận lại con. Hai vợ chồng chị T. cam kết không bỏ rơi con.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Châu – trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện quận Thủ Đức (TP. HCM) cho biết thêm, bệnh viện đã vận động các mạnh thường quân đóng viện phí cho cháu bé bỏ rơi bi trong thời gian 2 tháng qua. Hiện sức khỏe của bé vẫn ổn định, tuy nhiên bé vẫn được theo dõi thêm.

Cha mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi đã quay lại nhận con tại bệnh viện
Cha mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi đã quay lại nhận con tại bệnh viện (ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên)

Báo Thanh Niên cho biết, trước đó, ngày 26/8, chị T. vào bệnh viện với tình trạng chuyển dạ. Tại Khoa Sản, các bác sĩ đã hỗ trợ cho người mẹ thực hiện phương pháp sinh thường. Bé trai chào đời với cân nặng 1,9 kg.

Tuy nhiên, sau khi lọt lòng bé không khóc và kèm theo cơ thể tím tái. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực và chuyển đến Khoa Hồi sức Nhi điều trị. Bác sĩ nhận định bé có thể bị suy thai từ trong bụng mẹ.

Sau khi sinh con 2 ngày, chị T. được bác sĩ cho xuất viện, từ đó đến nay chị T. cùng chồng là anh L. không quay lại nhận con.

Bệnh viện Quận Thủ Đức đã gởi công văn xuống tận địa phương nơi chị T. thường trú thông báo.

Cháu bé bị nhiễm trùng huyết, suy hô hấp, loạn sản phổi, được điều trị tích cực từ khi chào đời đến nay. Hiện tình trạng viêm phổi, nhiễm trùng huyết của bé đã được cải thiện tốt, tăng cân đều đặn tuy nhiên vẫn phải hỗ trợ thở ô xy qua đường mũi.

Các bác sĩ cho biết, nếu diễn tiến sức khỏe thuận lợi, sắp tới cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi sẽ được xuất viện.

Từ Khóa: