Ngày 5/9, một người dân phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bọc trong túi ni lông màu đen, bỏ rơi bên cạnh thùng rác ở xã Hải Quang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Tin từ báo Dân Việt, vào khoảng 10h cùng ngày, người dân trên địa bàn xã phát hiện một chiếc túi ni lông màu đen bên cạnh thùng rác. Thấy vậy, người dân lại gần mở túi ra, bên trong là một bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn, sau đó người dân đã báo lên xã.

Sau đó, bé gái đã được đến trạm y tế để cắt dây rốn, qua thăm khám, sức khỏe cháu bình thường, không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện cháu bé đang được giao cho chùa Chung Phương (xã Hải Quang) tạm thời chăm sóc.

Tương tự cùng ngày, người phụ nữ ở Thanh Hóa cũng phát hiện bé trai sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi dưới chân núi, kèm một lá thư nên trình báo chính quyền.

Bé gái còn nguyên dây rốn bị bọc trong túi ni lông màu đen, bỏ rơi cạnh thùng rác
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Zing.

Cụ thể, báo Zing dẫn lời trung tá Bùi Văn Hùng – Trưởng công an xã Hoằng Trường cho biết, vào khoảng 6h, chị Lê Thị Hà (34 tuổi, thôn Liên Minh) ra khu vực gần nhà dưới chân núi Linh Trường và phát hiện bé trai.

Bé được quấn chăn, đặt trong nôi, bên cạnh có đồ sơ sinh kèm một lá thư được cho là của người mẹ. Theo nội dung lá thư, bé sinh vào lúc 15h ngày 4/9, được đặt tên là B.T.K. Thư có đoạn: “Nếu ai nhận được con của em, xin hãy nuôi bé nên người. Em xin chân thành cảm ơn”.

Sau khi phát hiện, chị Hà trình báo sự việc cho cơ quan chức năng và đưa bé trai về trạm y tế để kiểm tra sức khỏe.

Trung tá Hùng nói thêm được báo Zing đăng tải: “Bé rất ngoan, kháu khỉnh và khỏe mạnh. Trước mắt, xã thống nhất bàn giao bé cho gia đình chị Hà chăm sóc.

Nhiều người khi biết thông tin đã liên hệ với công an xã để xin nhận bé làm con nuôi. Gia đình phát hiện ra bé cũng có nguyện vọng này. Tuy nhiên, chính quyền sẽ xem xét nguyện vọng của họ sau 7 ngày thông báo theo quy định”.