Anh Trần Trung Hiếu (38 tuổi) chia sẻ trên báo Ngôi Sao Net rằng: “Nhìn con được tới lớp, tôi rất mừng vì con đã được ở môi trường thoải mái hơn thay vì đi cùng ba dưới trời nắng, trời mưa. Tôi cũng xin cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ ba con tôi.

Vào ngày đầu tiên đi học, khi được ba đón về, bé khóc vì nhớ ba mẹ và vẫn đang trong quá trình thích nghi với việc đi lớp”.

3723-screen-shot-2020-09-15-at-163657
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Ngôi Sao Net.

Trước đó, báo VTC News cho biết, người dân Sài Gòn thỉnh thoảng tận mắt chứng kiến hoặc thấy hình ảnh người cha lái xe công nghệ địu con nhỏ trước ngực được lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi tìm hiểu mới biết đó là hoàn cảnh của anh Hiếu, vì bất đắc dĩ mà phải địu thêm con trai gần 8 tháng tuổi là bé Thiện Nhân theo mình trên từng cuốc xe.

Anh Hiếu cho biết mỗi ngày nhận được 8-10 cuốc xe, trong số đó có 3-4 cuốc khách huỷ khi biết anh có địu theo con nhỏ.

Anh kể, hai vợ chồng làm ăn thua lỗ, nợ ngân hàng, dịch bệnh còn khiến người vợ thất nghiệp, nhà cửa đều là đi thuê, nên gánh nặng kinh tế càng nặng nề, không có tiền gửi con đi nhà trẻ. Đến gần đây, vợ anh xin được việc làm nhân viên bán hàng của siêu thị nhỏ theo ca. Còn bà nội gần 70 tuổi vẫn phải bán vé số mưu sinh, bà ngoại lớn tuổi không trông được cháu nhỏ, chỉ giữ được một cháu lớn là Trần Nguyễn Thiên Nhân (gần 3 tuổi).

Nhiều lúc, nhìn con bị nóng, khó chịu, anh Hiếu lại rơi nước mắt vì thương con.

Cũng theo báo Ngôi Sao Net, hiện ngôi trường mà bé Thiện Nhân đang được theo học có học phí 1,9 triệu đồng/tháng, nhận trông giữ trẻ từ thứ 2 tới thứ 7, từ 7h30 đến 16h30 hoặc 17h hàng ngày. Hết giờ học, bé Thiện Nhân sẽ được bố hoặc mẹ tới đón, còn ngày chủ nhật, bố mẹ dành thời gian cho em.

“Tôi đã hứa với các nhà hảo tâm từ nay không địu con đi xe ôm nữa. Số tiền mà họ dành tặng được tôi dùng để chi trả học phí cho hai con và một phần để trả nợ. Tôi cũng cố gắng lao động để các con có cuộc sống tốt hơn”, anh Hiếu chia sẻ thêm.