Chiều 7/10, sau giờ ngủ trưa ở Trường mầm non Bắc Sơn, toàn bộ trẻ tại lớp đều dậy nhưng cháu P.T.S. (4 tuổi) không dậy, khi cô giáo kiểm tra thì cháu đã tử vong.

Khởi tố 2 công an liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú

Hơn một tháng sau vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết, hai công an TP Thuận An bị khởi tố do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tối 7/10, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố đối với 2 cán bộ Công an TP Thuận An về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Danh tính 2 người này là trung tá Nguyễn Duy Linh (41 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Thuận An) và đại úy Nguyễn Văn Võ (37 tuổi, nguyên cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Thuận An).

Trong đó, một người bị bắt tạm giam, bị can còn lại do đang bệnh nên cơ quan điều tra chưa thể tống đạt, theo Zing.

Quán karaoke An Phú cháy đến sáng 7/8 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Bé trai 4 tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa ở trường

Tối 7/10, UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, công an đang điều tra nguyên nhân một trẻ mầm non tử vong tại Trường mầm non Bắc Sơn, xã Thanh Hóa.

Theo đó, khoảng 14h chiều cùng ngày, sau giờ ngủ trưa như thường lệ ở Trường mầm non Bắc Sơn, toàn bộ trẻ tại lớp đều dậy nhưng cháu Phạm Thái S. (4 tuổi, lớp nhỡ 2) không dậy.

Khi cô giáo đến kiểm tra thì phát hiện cháu đã tử vong. Giáo viên nhanh chóng đưa cháu S. đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong trước đó, theo Tuổi Trẻ.

TP.HCM: Công an điều tra vụ mạo danh Thanh tra Sở Y tế doạ người dân mua thuốc

Theo VTC News, ngày 7/10, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM phát thông báo liên quan việc có người gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Thanh tra Sở Y tế, hăm dọa người dân mua thuốc điều trị Covid-19 không có giấy phép.

Những kẻ này còn cung cấp thông tin về số CMND, địa chỉ nhà của người dân để gây áp lực.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định các cuộc gọi có nội dung như trên đều là mạo danh.

Thanh tra Sở đề nghị người dân không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của những người gọi đến và thông báo cho Thanh tra Sở qua số điện thoại 028 3930 9672 – 028 3930 7916.

Học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím chân tay: Công an TP Đà Nẵng vào cuộc

Công an Đà Nẵng vào cuộc điều tra vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím chân tay sau khi phụ huynh đăng lên Facebook bày tỏ không đồng tình với kết luận “bị bạn đánh”.

Theo VTC News, chiều 7/10, ông Lê Từ Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, hiện các đơn vị đang làm việc lại với phụ huynh. Nguyên tắc làm việc là không bao che ai cả.

“Dù cho có kết luận rồi nhưng phụ huynh không đồng ý có thể phản ánh. Vụ việc này đang được Công an thành phố vào cuộc, vẫn đang điều tra chứ không chỉ một kết luận là xong.

Tuy nhiên, việc phụ huynh không đưa ra ý kiến trong cuộc họp mà lại đăng thông tin lên mạng xã hội như vậy là không nên. Với giáo viên chủ nhiệm của 2 học sinh do áp lực của sự việc cũng như dư luận đã phải xin tạm nghỉ. Chúng tôi đang gặp gỡ cả 2 phụ huynh để tìm hiểu rõ mong muốn, nguyện vọng để giải quyết mọi việc”, ông Hòa nói.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Chủ nợ điều xe cứu thương và giao ga đến “khủng bố” trường học

Lừa đón học sinh không được, chủ nợ điều xe cứu thương, gọi giao bình gas, hàng hóa đến “khủng bố” trường học. Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Đội Cấn 1, Thành phố Thái Nguyên

Tối 7/10, cô Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đội Cấn 1 cho biết, đã 3 tuần qua, Hiệu trưởng và thầy cô giáo trong nhà trường luôn bị làm phiền và dọa dẫm bởi các cuộc gọi từ một chủ nợ của gia đình học sinh lớp 5.

Thậm chí đối tượng đòi nợ còn gọi cả xe cứu thương đến cổng trường, ship bình ga, đồ ăn cho giáo viên và Hiệu trưởng…, kèm với các cuộc gọi có lời lẽ tục tằn, dọa dẫm, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.