Bệnh viện Đại học Osaka tại Nhật Bản vừa phát hiện sự cố nối nhầm đường ống giữa nguồn nước uống với nguồn nước dội bồn cầu trong suốt 28 năm qua.

Theo tờ Yomiuri Shimbun được báo Thanh Niên đăng tải, một bệnh viện ở Nhật Bản vừa xin lỗi vì sự cố nối nhầm đường ống khiến nước dùng để dội bồn cầu được dẫn đến đường ống nước sinh hoạt và uống trong những năm qua.

Hôm 20/10, Bệnh viện Y khoa tại Đại học Osaka ra thông báo xin lỗi và ban lãnh đạo bệnh viện đã cúi đầu xin lỗi vì sự việc trên.

Việc kết nối đường ống bị nhầm lẫn khi xây bệnh viện vào năm 1993. Theo thiết kế, nước giếng được xử lý đơn giản dùng để dội bồn cầu và làm mát máy điều hòa.

Tuy nhiên, các công nhân đã lắp nhầm đường ống, khiến nguồn nước này được kết nối với nước máy dùng để sinh hoạt và uống. Trong khi đó, nguồn nước được xử lý tốt lại dùng để dội bồn cầu suốt 28 năm qua.

Gần đây khi chuẩn bị xây một tòa nhà mới, bệnh viện mới phát hiện ra sự nhầm lẫn này. Hiện tại có tổng cộng 120 vòi nước bị kết nối nhầm với nguồn nước lẽ ra dùng để dội bồn cầu.

Đại học Osaka lập tức ngắt đường ống dẫn nước trên và ra thông báo trấn an người dân. Từ tháng 4/2014, bệnh viện này đã kiểm tra nước mỗi tuần một lần và không có vấn đề gì bất thường.

Một số cư dân mạng tại Nhật tỏ ra tự hào vì trong suốt 28 năm nhiều người uống nước từ nguồn dùng để dội bồn cầu ở bệnh viện mà không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Từ Khóa: