Ngón tay người khổng lồ ở Ai Cập dài bằng cả đứa trẻ sơ sinh; dấu chân người tới 1,2m… cùng với hàng loạt dấu tích khảo cổ, công trình kiến trúc tương ứng rải khắp các châu lục đã củng cố thêm thuyết người khổng lồ từng hiện diện trên trái đất.

Những di cốt về sự có mặt của người khổng lồ trên trái đất

Ngón tay người khổng lồ ở Ai Cập.

Ngón tay 38cm bên cạnh tờ tiền 16cm (ảnh: ntdvn)

Cho đến nay, bằng chứng có ảnh hưởng nhất về sự tồn tại của người khổng lồ là bộ hài cốt có ngón tay dài 38 cm được Gregory Sporri, một doanh nhân người Thụy Sĩ, 56 tuổi, công bố năm 2012 trên trang web BILD.de của Đức. Ông tuyên bố đã nhìn thấy những ngón tay khổng lồ được ướp xác ở Ai Cập vào những năm 1980.

Nhà báo này còn cầm theo cả vật kỳ dị đó về Đức và sử dụng phương pháp chụp X-quang để kiểm tra. Kết quả phim chụp cho thấy thành phần cấu tạo của vật này đúng là một ngón tay thật. Bên trong có đủ xương, khớp và thậm chí còn có tàn tích của những dây chằng, sụn còn lại nguyên vẹn.

Những nhà khoa học sau khi so sánh số liệu đã cho biết, nếu cấu tạo của sinh vật có ngón tay này giống với người hay các loại linh trưởng thì chúng sẽ cao khoảng 5 mét và nặng từ 600 đến 800 kg.

Ông Gregor Sporri, người theo sát nghiên cứu về ngón tay khổng lồ muốn mua lại vật thể 38cm này của người đào mộ với mức giá hậu hĩnh nhưng anh ra đã từ chối. Sau đó, Sporri đã rời Ai Cập để đi tìm những phần còn lại của ngón tay khổng lồ đó nhưng không có kết quả. Năm 2009, ông trở lại Ai Cập để liên lạc với người đào mộ năm xưa nhưng không thể tìm được anh ta.

Một số người cho rằng ngón tay là không phù hợp với các học thuyết thông thường của các sử gia và nhà khoa học dòng chính. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng đây chính là một bằng chứng củng cố thêm cho giả thuyết người khổng lồ từng sinh sống trên Trái đất trong quá khứ.

Dấu chân người khổng lồ

Dấu chân khổng lồ (ảnh: Dân Trí)

Vào năm 1912, một thợ săn tên là Stoffel Coetzee đã vô tình giẫm lên một dấu chân khổng lồ ở thị trấn Mpuluzi của Nam Phi, nằm ở phía đông bắc của Mpumalanga gần Swaziland. Dấu chân dài khoảng 1,2 mét đã được các nhà khảo cổ học xác định có niên đại khoảng 3,1 tỷ năm, người dân địa phương gọi là “Dấu chân của Thượng Đế””. Nó dài khoảng 1,2 mét và trông rất giống với dấu với chân người. Mặc dù người ta còn tranh cãi về niên đại của dấu chân người khổng lồ này, nhưng ước tính rằng nó nằm trong khoảng từ 200 triệu đến trên 3 tỷ năm.

Nhà nghiên cứu khảo cổ người Áo Klaus Dona và nhà thám hiểm kiêm nhà văn người Nam Phi Michael Tellinger đã đến địa điểm có dấu chân người khổng lồ để khảo sát.

Michael Tellinger đồng thời cũng là một chính trị gia nổi tiếng. Cách tiếp cận mang tính khoa học và phân tích của ông đã thu hút được rất nhiều người. Ông đã từng thuyết giảng ở nhiều nơi trên thế giới và đã đưa ra những bằng chứng đáng kinh ngạc khiến chúng ta phải xem xét lại nguồn gốc thực sự của nhân loại và lịch sử cổ đại của con người. Ông hiện được coi là một người có uy tín trên trường quốc tế về lĩnh vực nguồn gốc của nhân loại và các nền văn minh thất lạc ở phía nam Châu Phi.

Các dấu chân được in vào trong một tảng đá granit phenocrystic, còn gọi là đá granit porphyr thô. Khối đá granite porphyrique thô cứng đã trải qua nhiều quá trình nguội lạnh, nên hoàn toàn không có khả năng dấu bàn chân khổng lồ này là do nhân tạo. Nếu thực sự đây là dấu chân do người khổng lồ để lại, thì chiều cao của người khổng lồ này ít nhất là 7 mét.

Ông cũng nói rằng những dấu vết trên mặt của tảng đá cho thấy rõ ràng rằng vận động bản khối đã khiến bề mặt tảng đá dựng lên. Để xác định niên đại chính xác của dấu chân, vẫn cần thêm các kết quả kiểm chứng khoa học.

Những bộ xương “ngoại cỡ” được tìm thấy trên khắp nơi trên thế giới

Bộ xương hoàn chỉnh của người đàn ông cao lớn tới tận 1,9m và 1,8m có niên đại 5.000 năm tuổi đã khiến nhiều người sửng sốt (ảnh: Dân Trí)

Theo Iflscience, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra bộ xương của những “người khổng lồ” này ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

Cụ thể, họ đã tìm thấy những ngôi mộ chứa xương của một người cao tới 1,9 và một số người cao tới 1,8m.

Thông số chiều cao trên được đánh giá dựa trên cấu trúc xương. Theo ông Fang Hui, người đứng đầu môn lịch sử và văn hóa của Đại học Sơn Đông, trên thực tế nếu người đàn ông cao nhất còn sống, anh ta chắc chắn cao hơn 1,9m.

Mặc dù còn có rất nhiều người nghi hoặc thế nhưng bên cạnh đó vẫn có rất nhiều nhà khoa học khi xác thực về những bằng chứng khảo cổ vô cùng chân thực thì họ đã phải xem xét lại độ tin cậy về “thuyết tiến hóa”.

Thêm nữa, trong truyền thuyết của hầu hết các dân tộc trên thế giới đang lưu truyền cũng đều có những tích chuyện kể về người khổng lồ. Trong số họ cũng có người tốt, kẻ xấu, người có thần thông, dũng sĩ,… giống như nhân loại chúng ta. 

Truyền thuyết về người khổng lồ xuất hiện ở các nền văn minh

Goliath và Cabrakan với sức mạnh bạt núi

Có một người khổng lồ mà tên tuổi rất quen thuộc với chúng ta trong các truyền thuyết vùng Trung Đông đó là Goliath, tên một dũng sĩ có thân hình khổng lồ của dân tộc Philistines. Trong thời kì chiến tranh dai dẳng giữa người Israel và người Philistines trên vùng đất theo Kinh Thánh là Đất Hứa vào khoảng thế kỉ X trước Công nguyên. Vua của người Israel là Saun đang yếu thế trước người Philistines, nhất là khi người Philistines có Goliath. Goliath có thân hình to lớn và một sức mạnh phi thường. Chưa từng có ai địch nổi Goliath.

Người Maya cũng có một câu chuyện về những người khổng lồ. Cabrakan, một trong những người khổng lồ cuối cùng trên Đất của Guatemala, ông rất khỏe, có thể ném cả núi. Cuối cùng, ông đã bị lừa và đầu độc bởi hai anh hùng song sinh, theo “Thần thoại của Mexico và Peru” do Lewis Spence thuộc Đại học Tiểu bang Ball viết.

Không chỉ những nước có nền văn minh lâu đời, nước Mỹ một đất nước hơn 300 lịch sử cũng có truyền thuyết về người khổng lồ: Paul Bunyan là một anh hùng trong truyền thuyết dân gian của họ. Ông là một thợ rừng khổng lồ với vô số những kì công vĩ đại trong công cuộc khai phá thiên nhiên. Cao hơn 2,1 mét cộng với  một sức khỏe vô địch,  Paul Bunyan được ca tụng qua nhiều truyền thuyết, điển hình như việc tạo ra hẻm núi Grand Canyon nổi tiếng bằng rìu, hay việc đào hồ Michigan, thuần hóa con sông dữ Whistling…

Trong số những người khổng lồ cũng có người tốt, kẻ xấu, người có thần thông, dũng sĩ,… giống như nhân loại chúng ta. (ảnh: DKN)

Người khổng lồ trong Kinh Thánh

Câu chuyện những người khổng lồ trên đất ghi lại rằng: Nê-phi-lim là người khổng lồ, là giống con lai hung bạo được sinh ra khi các thiên sứ gian ác ăn ở với con gái loài người vào thời Nô-ê.

Rằng “các con trai của Đức Chúa Trời để ý thấy con gái loài người xinh đẹp” (Sáng thế 6:2). Thật ra, “các con trai” này là những tạo vật thần linh phản nghịch Đức Chúa Trời khi “rời bỏ nơi ở được chỉ định” trên trời, mặc lấy thân thể con người, và “hễ thích ai thì họ đều lấy làm vợ”.​—Giu-đe 6; Sáng thế 6:2.

Những đứa con lai được sinh ra từ mối quan hệ trái tự nhiên là những người không bình thường. Nê-phi-lim là những kẻ khổng lồ chuyên bắt nạt, những bạo chúa khiến cho trái đất đầy sự hung bạo. Kinh Thánh miêu tả chúng là “những kẻ hùng mạnh thời xưa, những kẻ nổi danh” . Sau này, sự bạo lực và nỗi khiếp sợ mà chúng gây ra vẫn được lưu truyền.​—Sáng thế 6:5; Dân số 13:33. 

Nephilim cao lớn và hung bạo (ảnh: jw.org)

Nếu người khổng lồ chỉ là một huyền thoại, sao chúng ta lại khai quật được những di cốt vô cùng chân thực của họ trên khắp thế giới?

Mọi người đều nói rằng bất cứ nơi nào chúng ta bước đi, chúng ta sẽ lưu lại dấu tích. Trên thực tế ngoài những câu chuyện thần thoại còn có cả những di tích lịch sử còn tồn tại sừng sững cho đến ngày nay. Một trong số chúng, nếu chẳng phải do người khổng lồ xây dựng thì cũng rất khó để cho rằng con người ngày nay có thể tạo dựng.

Những quần thể kiến trúc cổ đại đồ sộ phải chăng do những người khổng lồ xây dựng?

Kim tự tháp Giza – Ai Cập

Đại Kim tự tháp Giza, cũng được gọi là Kim tự tháp Khufu hay Kim tự tháp Cheops. Các nhà Ai Cập học nói chung đã đồng ý rằng kim tự tháp được xây trong khoảng thời gian 24 năm vơi khoảng 100.000 công nhân. Mọi người cũng cho rằng Đại kim tự tháp được xây dựng làm lăng mộ cho PharaonCheops thuộc Triều đại thứ 4 thời Ai Cập cổ đại. Vị tể tướng của Cheops là Hemon được cho là kiến trúc sư của Đại Kim tự tháp này.

Có khoảng 2,3 triệu khối đá được sự dụng cho việc xây dựng. Chiều cao khi hoàn thành của Đại Kim Tự Tháp được ước tính là 146m. Đáy của Kim Tự Tháp có hình vuông với mỗi cạnh dài 230,4 m, được ghép 8 mặt lên đỉnh, ước tính tổng khối lượng của nó nặng khoảng 5,9 triệu tấn, với thể tích (gồm cả một đồi nhỏ bên trong) khoảng 2.600.000 mét khối . Khoảng cách giữa các khối đá ghép lại thì một tờ giấy cũng không lọt.

Kim tự tháp Giza (ảnh: Tiền Phong)

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn không thể hiểu được người Ai Cập cổ đại đã sử dụng phương tiện gì để vận chuyển và xây dựng một công trình có khối lượng lớn như vậy? Chỉ với sức mạnh của những con người bình thường và các công nghệ thô sơ thì khó có thể vận chuyển các khối đá nặng khoảng 2 – 3 tấn cũng như xếp khít vào nhau một cách hoàn hảo để tạo nên kim tự tháp kỳ vĩ trường tồn đến ngày nay.

Bởi vậy có một thuyết cho rằng chính những người khổng lồ đã xây nên Kim tự tháp.

Tượng đầu người kích cỡ khó tin trên đảo Phục Sinh – Chile

Nằm giữa Thái Bình Dương, đảo Phục Sinh là một trong những nơi thu hút đông khách du lịch bởi sự huyền bí của mình. (Ảnh: Amy Nichole Harris)

 Những tượng đá khổng lồ hình người khó giải thích nằm thẳng hàng trên bờ biển. Có nhiều bằng chứng được tìm thấy cho rằng chúng đã được vận chuyển đến đây từ một nơi khác. Bởi hòn đảo này khó có thể khai thác được những tảng đá to như thế, và nó lại nằm tách biệt với đất liền. Những câu hỏi bí ẩn về những bức tượng này vẫn đang thử thách các nhà khoa học suốt bao thế kỷ qua.

Đó cũng lại là một bằng chứng hoàn toàn hợp lý để những người tin vào giả thuyết người khổng lồ từng sinh sống trên mặt đất có thêm cơ sở nhận định. Các bạn nghĩ sao nếu bây giờ có một khả năng rất lớn rằng thuyết tiến hóa của Darwin là học thuyết hoàn toàn sai lầm?