“Một ngày, bạn con nhìn thấy mẹ đang lượm ve chai. Đến lớp nghe bạn hỏi, con muốn giấu nghề của mẹ nhưng nếu con làm vậy thì tủi thân mẹ nên con thật rằng mẹ làm nghề lượm ve chai…”, Khánh Thảo nói.

Mới đây, bé Khánh Thảo 11 tuổi (TP. HCM) tâm sự về nghề nghiệp của mẹ mình trong chương trình “Điều con muốn nói“, mang đến một câu chuyện xúc động cho khán giả.

Cô bé 11 tuổi kể: “Mỗi ngày, mẹ đều dậy từ lúc 6h sáng và làm đến 7h tối. Mẹ làm nghề nhặt ve chai. Buổi trưa, mẹ tranh thủ về nấu cơm cho hai anh em con. Mẹ nói nếu làm công nhân lương không đủ sống nên mẹ chọn công việc này vừa có thu nhập, vừa có thời gian chăm sóc tụi con. Lúc mẹ ốm, con và anh sẽ nấu cơm, chăm sóc mẹ”.

Khánh Thảo không cầm được nước mắt khi kể về công việc của mẹ trong chương trình Điều con muốn nói (ảnh cắt từ clip).
Khánh Thảo không cầm được nước mắt khi kể về công việc của mẹ trong chương trình Điều con muốn nói (ảnh cắt từ clip).

Vất vả là thế nhưng mẹ em chưa bao giờ than vãn mà luôn lạc quan vui vẻ. Vì thế, những ngày được nghỉ học, Khánh Thảo sẽ theo giúp mẹ soạn ve chai vừa thu mua về. “Công việc vất vả nhưng mẹ cố gắng kiếm tiền cho tụi con ăn học. Có hôm, mẹ ngất xỉu ngoài đường, người xung quanh chạy lại đỡ mẹ dậy. Vì thế, khi mẹ làm về trễ, anh em con lo lắng, thường gọi điện, đợi mẹ về nhà. Khi con giúp đỡ mẹ, mẹ rất tự hào về con”, Khánh Thảo nói.

“Một ngày, bạn con nhìn thấy mẹ đang nhặt ve chai. Đến lớp nghe bạn hỏi, con muốn giấu nghề của mẹ nhưng nếu con làm vậy thì tủi thân mẹ nên con thật rằng mẹ làm nghề lượm ve chai. Các bạn biết không trêu chọc mà còn động viên con, khẳng định nghề này không xấu”, em nói.

Ngồi phía sau “căn phòng bí mật” nghe con gái tâm sự, người mẹ không che giấu được cảm xúc: “Tôi luôn nhủ dù số phận khắc nghiệt, ba mẹ con sẽ vượt qua, quan trọng nhất phải sống vui vẻ. Trước đây, con mặc cảm, hỏi mẹ sao nhà mình nghèo quá. Tôi giải thích cho hiểu và tạo động lực để con cố gắng hơn”.

Chăm chỉ làm lụm mỗi ngày nhưng chị Hiếu vẫn lo lắng bản thân không còn đủ sức khỏe đi lượm ve chai trong tương lai: “Tôi cố gắng làm mỗi ngày vì các con. Số phận tôi như vậy nên tôi cố gắng chăm lo cho các con có tương lai tươi sáng hơn. Tôi tôn trọng mọi quyết định của hai bé.chỉ mong hai con có hiếu, ngoan ngoãn. Đây là điều hạnh phúc nhất mà không chỉ riêng tôi mà ba mẹ nào cũng mong muốn”.

Mẹ Khánh Thảo nói về điều mình mong muốn nhất ở hai con là ngoan ngoãn.
Mẹ Khánh Thảo nói về điều mình mong muốn nhất ở hai con là ngoan ngoãn (ảnh cắt từ clip).

Nữ MC cũng chia sẻ về ước mở trở thành diễn viên của cô bé trên VTV rằng: “Nghề nào cũng vất vả tuy nhiên nếu chúng ta làm nghề lương thiện, chân chính thì nghề nào cũng đều được tôn vinh. Trở thành diễn viên nổi tiếng sẽ có thêm cơ hội thay đổi cuộc sống. Đây là một nghề khó, vất vả cho cơ thể, lẫn trí óc để khán giả công nhận tài năng”.

Chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân mong rằng hai con của chị Hiếu lớn hơn, có thể vừa học vừa làm để mẹ đỡ vất vả. Anh thán phục sự cố gắng của chị Hiếu, nuôi con và chỉ mong con ngoan ngoãn thì bao khó khăn, vất vả của mẹ như được đền đáp. “Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Khánh Thảo có một người mẹ vĩ đại, luôn nỗ lực. Ánh mắt luôn tràn đầy lạc quan trước nghịch cảnh. Chú mong rằng hai anh em luôn yêu thương nhau, để khi lớn hơn phụ giúp mẹ và cuộc sống của ba mẹ con tràn đầy hạnh phúc”, anh nói.

Từ Khóa: