Ông Võ Thanh Quan, Bí thư phường Vĩnh Phú bị Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Thuận An (Bình Dương) phê bình vì hành động cưỡng chế dân đi xét nghiệm Covid-19.

Báo Vnexpress đưa tin, chiều 30/9, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra TP. Thuận An Nguyễn Hữu Châu cho biết, ông Võ Thanh Quan do nóng vội khi tách F0 khỏi cộng đồng đã có hành động cưỡng chế bà Hoàng Phương Lan không đúng quy trình, gây phản cảm. Thành phố quyết định mức kiểm điểm phê bình ông Quang.

Video cưỡng cảnh cưỡng chế bà Lan đi xét nghiệm (nguồn: Video AloBacsi).

Theo báo Tuổi trẻ, chiều 29/9, ông Quan đã gửi lời xin lỗi công khai với bà Lan. Ông cho rằng trong khi làm nhiệm vụ đã nóng vội, mong bà Lan thông cảm, nhưng không được chấp nhận.

Trước đó, sáng 28/9, sau nhiều lần vận động bà Lan ra xét nghiệm Covid-19 không thành, ông Quan chỉ đạo cảnh sát phá cửa, ập vào cưỡng chế bà Lan ra khuôn viên của chung cư lấy mẫu. Ông Quan cho rằng bà Lan không chịu xét nghiệm nhiều lần, trong khi sáng cùng ngày khu vực này phát hiện 2 ca nghi nhiễm. Sự việc cưỡng chế được một người trong đoàn quay lại, sau đăng tải lên mạng xã hội.