Theo quy luật thông thường, việc áp thấp nhiệt đới hoặc bão hình thành trên biển Đông vào thời điểm này là tương đối sớm.

Tối ngày 3/4, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết, theo thông tin từ các cơ quan dự báo quốc tế, từ 7-8/4 có khả năng xuất hiện 1 áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên vùng biển phía nam Biển Đông và 2 cơn bão ở phía đông Philippines. Áp thấp và bão có thể đi vào Biển Đông.

Nhà chức trách nhận định, đây là tình huống bất thường, có thể xuất hiện ATNĐ, bão sớm hơn so với quy luật hàng năm.

Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ATNĐ, bão có thể xảy ra, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan dự báo trong nước và quốc tế về diễn biến của ATNĐ, bão trong thời gian tới.

Theo quy luật thông thường, việc áp thấp nhiệt đới hoặc bão hình thành trên khu vực vào thời điểm này là tương đối sớm.
Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Về tình hình thời tiết cả nước, từ hôm nay 4/4 đến 6/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và phía Đông Tây Nguyên tiếp tục có mưa to đến rất to. Trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ lên mức báo động 1 và trên báo động 1.

Trước đó, trong báo cáo ngày 3/4 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, đợt mưa lũ bất thường tại các tỉnh miền Trung làm 2 người chết, 1 người mất tích; 2 nhà bị sập, 49 nhà tốc mái; 229 ghe thuyền bị chìm, 2.543 lồng bè bị thiệt hại; 6 điểm sạt lở giao thông; 103.057ha lúa, hoa màu bị thiệt hại…

Từ Khóa: