Biệt đội ca nô 0 đồng thiện nguyện hỗ trợ kịp thời người dân đang bị cô lập giữa dòng nước; đưa nhu yếu phẩm đến các thôn xóm hay len lỏi đến tận nhà dân.

Theo Cafef, mưa bão, lũ lụt ở miền Trung đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Ruộng vườn ngập trong nước, hàng ngàn ngôi nhà đã ngập sâu, nhiều gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Một nhóm bạn trẻ đã làm từ thiện với tên “Biệt đội ca nô 0 đồng” từ Đà Nẵng ra vùng lũ Quảng Trị ứng cứu người dân. 

Anh Vinh đại diện “Biệt đội cano 0 đồng” đang sống và làm việc tại Đà Nẵng (Ảnh chụp màn hình)

Trên trang cá nhân, anh Vinh chia sẻ rằng anh có cái tính làm thiện nguyện nên lúc nào cũng muốn sâu sát cái khó của bà con rồi tìm cách giải quyết triệt để. Mong muốn huy động ca nô toàn quốc về để cứu hộ cứu trợ cho toàn tỉnh Quảng Trị. Giờ nhóm anh có cano thì anh lo lắng về hàng hoá, quà cứu trợ cho bà con.

Kenh14 đưa tin, từ Đội xe 0 đồng vận chuyển lương thực, thuốc men trong tâm dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, anh Trần Đăng Vinh đã thành lập Đội cano 0 đồng giải cứu người dân gặp nạn vì lũ lụt tại các tỉnh miền Trung. 

Biệt đội cano 0 đồng

Ngày 10/10, lũ lụt đang nghiêm trọng tại Quảng Trị. Anh Trần Đăng Vinh (Đà Nẵng) nghĩ tới biện pháp sử dụng cano và SUP tiếp viện cho bà con tại các huyện Triệu Phong và Hải Lăng – những nơi bị ngập sâu, thiếu lương thực và nước uống. 

Anh Vinh lên mạng xã hội kêu gọi các nhóm thiện nguyện Đà Nẵng, các doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng chung tay giúp sức. 

“Biết là rất khó khi vừa qua cơn đại dịch Covid-19 ai cũng đuối, nhưng phải làm sao khi người dân mình lại gặp nạn cần giúp đỡ. Dù có khó nhưng anh em cũng vẫn sẽ cố gắng hết sức”, anh Vinh chia sẻ. 

Lực lượng SUP tinh nhuệ và 2 chiếc cano đã có thể đến chỗ bà con bị cô lập trong 4 ngày qua. Cano vận chuyển hàng liên tục từ nơi bắt đầu ngập đến trung tâm vùng lụt, tập kết hàng rồi quay lại chuyển tiếp hàng. Chiếc cano còn lại sẽ đưa hàng từ điểm tập kết đến các thôn xóm, đưa hàng hoá len lỏi đến tận nhà dân.

Từ Khóa: