Qua lời khai của những người bị bắt, đã có 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh thực hiện trót lọt; đến nay cơ quan công an mới xác định được 7 vụ, tương ứng với 7 bé bị bán.

Đề nghị truy tố diễn viên Hữu Tín

Ngày 1/11, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ qua Viện KSND quận 8, đề nghị truy tố bị can Trần Hữu Tín (35 tuổi) về tội ‘tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy’.

Bị can Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi) bị đề nghị truy tố về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 11/6, Công an quận 8 (TP.HCM) kiểm tra hành chính căn hộ tại một chung cư ở phường 5, quận 8 phát hiện một số người sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua điều tra, Công an quận 8 đã xác định hành vi phạm tội của những người liên quan, theo Tuổi Trẻ.

Bình Định: Hàng chục hécta cây hành, kiệu bị chết hàng loạt

Hàng chục hộ dân trồng cây hành, kiệu trên địa bàn huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đang rất bức xúc và lo lắng khi các diện tích cây hành, kiệu của họ tự dưng chết hàng loạt sau khi bơm thuốc chống vàng lá.

Nhiều hộ rơi vào cảnh trắng tay khi hành, kiệu chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới bỗng dưng bị thối củ và không thể cứu vãn được. Thiệt hại ước tính ban đầu lên tới nhiều tỷ đồng, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo Vietnamplus.

Cây hành bị chết có hiện tượng củ bị dập, bấy (ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)

Phụ huynh cầm dao ép hiệu trưởng quỳ xin lỗi

Theo VnExpress, khoảng 13h45 ngày 31/10, ông Điệp mang theo dao chừng 40 cm xông vào phòng của thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm, đóng ở xã Sơn Lâm. Ông Điệp bị cáo buộc đe dọa, bắt thầy Thống phải quỳ xin lỗi.

“Do quá hoảng loạn, để bảo vệ tính mạng nên tôi phải quỳ xuống”, ông Thống nói. Ông Điệp sau đó đi ra sân, to tiếng và đe dọa một số giáo viên.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương cùng công an xã Sơn Lâm đến hiện trường, đưa ông Điệp về trụ sở.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Điệp khai trưa cùng ngày có uống rượu tại đám cưới, khi nghe hai con đi học về kể việc bị Hiệu trưởng gọi lên phòng hỏi về việc tại sao phụ huynh chưa đóng bảo hiểm y tế nên bức xúc.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh kèm mưa

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong khoảng 2-3 ngày tới, miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ suy yếu nên duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù.

Dự báo khoảng 3-4/11, một khối không khí lạnh có khả năng tăng cường xuống miền Bắc, duy trì cường độ đến khoảng 7-8/11, sau đó suy yếu dần.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh kèm mưa (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Bình Dương: Bắt đường dây mua bán trẻ sơ sinh quy mô lớn

Chiều ngày 1/11, Đại tá Trần Văn Chính – Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ em quy mô lớn, hoạt động nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Các nạn nhân bị bán đều đang được chăm sóc bởi người mua.

Theo Đại tá Chính, cơ quan công an đã bắt giữ nhiều người liên quan đến đường dây này và đang điều tra mở rộng.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức”, khởi tố các bị can để tiếp tục điều tra làm rõ.

Qua lời khai của những người bị bắt, đã có 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh thực hiện trót lọt. Tuy nhiên, do vụ án phức tạp liên quan đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước, những người mua và người bán đều giấu thông tin nên đến nay cơ quan công an mới xác định được 7 vụ, tương ứng với 7 bé bị bán, theo VietNamNet.

Có thể bạn quan tâm: