Bình luận viên Quang Tùng phản ứng với ý kiến đòi thay ông Park sau trận thua Australia 0-4; HLV Thành Vinh lý giải vì sao Xuân Trường được tin dùng.

BLV nổi tiếng phản đối việc thay ông Park giữa chừng

Sau trận Việt Nam thua Australia 0-4; nhà môi giới cầu thủ người Slovenia – ông Jernej Kamensek đưa ra nhận định rằng đã đến lúc để VFF tìm người thay ông Park.

BLV Quang Tùng không đồng ý với nhận định trên. Theo ông Tùng, mọi việc đang không nghiêm trọng như vậy. “Đây là ý kiến của một “người ngoài” thì tôi cũng chỉ lắng nghe vậy thôi. Tôi cho rằng nó không có nhiều lợi ích lắm cho bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam hơi thiếu phản biện thật. Nhưng lời phản biện ở trên thiếu tính xây dựng. Vì đằng nào cũng thế rồi. Chẳng ai lại đi “thay ngựa” ở thời điểm này cả”, ông Tùng nói trên Soha.

Theo vị bình luận viên kỳ cựu, đánh giá về việc đi – ở của ông Park thì hãy để sau trận gặp Trung Quốc vào Mùng Một Tết Nguyên đán tới đây.

“Cần gì phải cuống hết cả lên sau một trận thua Australia. Có phải chúng ta thua Campuchia đâu mà hoảng lên thế?

10 người thì có tới 6, 7 người cũng nhận ra, trước Australia, chúng ta đang sử dụng đội hình không mạnh nhất. Chúng ta chỉ cố gắng giữ những gì tốt nhất hiện tại. Nếu trận Trung Quốc không có gì mới thật về kết quả và cách thể hiện thì xem lại chưa muộn”.

Tuấn Hải - số 11 đang điều khiển trái bóng trước hậu vệ Australia (ảnh: VFF).
Tuấn Hải – số 11 đang điều khiển trái bóng trước hậu vệ Australia (ảnh: VFF).

Vì sao Xuân Trường được đá chính trận gặp Australia?

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Thành Vinh – cựu HLV SLNA cho rằng: “Xuân Trường là một cầu thủ tốt, đạo đức, có tính hệ thống rất chuẩn mực. Cậu ấy biết mình là ai, đang ở đâu, cần gì để tốt hơn cho cá nhân và tập thể.

Vì thế, tôi nghĩ có thể HLV Park Hang-seo muốn tung Xuân Trường đá chính hòng duy trì hệ thống của ĐTVN, hơn là đóng góp chuyên môn của cá nhân cậu ấy. Xuân Trường có thể giúp toàn đội thi đấu tập trung hơn, gắn bó hơn và nhiệt huyết hơn”.

Ông Vinh cũng nói thêm, trận gặp Australia, tiền vệ này đá không tốt và bị thay ra. Đặc điểm của Xuân Trường là chơi tốt khi có hệ thống xung quanh hỗ trợ; hoặc khi gặp các đối thủ yếu hơn. Ở những trận đấu gặp đối thủ mạnh hơn, như trận gặp Trung Quốc tới, thì rất khó dùng Xuân Trường.

Tuyển Việt Nam rơi khỏi top 100

Sau trận thua 0-4 trước Australia tại vòng loại World Cup hôm 27/1, Việt Nam rớt xuống vị trí 102 FIFA.

Quang Hải cố gắng nhưng Việt Nam không thể có bàn thắng vào lưới  Australia (ảnh: VFF).
Quang Hải cố gắng nhưng Việt Nam không thể có bàn thắng vào lưới Australia (ảnh: VFF).

Theo Zing, bảng xếp đầu tiên của FIFA trong năm 2022 sẽ được công bố ngày 10/2. Từ nay đến đó, thứ hạng của tuyển Việt Nam dự kiến còn thay đổi, khi vẫn còn lượt trận gặp Trung Quốc ngày 1/2.

Nếu giành chiến thắng, thầy trò huấn luyện viên Park có thêm khoảng 10 điểm và nhiều khả năng trở lại top 100 thế giới.