Một khách hàng quen bước vào tiệm cắt tóc ở Brazil để cạo tóc do bị chẩn đoán ung thư. Các nhân viên ở tiệm đã khiến anh bật khóc khi xếp hàng dài để cạo đầu. Video ghi lại cảnh tượng về hành động tử tế này lan truyền trên TikTok, thu về hơn 828.000 lượt thích và 12.000 lượt chia sẻ.

André Gonçalves đã cắt tóc ở tiệm Jhonn Barber được 4 năm. Anh ấy là bạn thân của chủ tiệm, João Diniz. Nhưng ngay cả như vậy, anh cũng không ngờ người bạn thân của mình có thể mang đến cho anh một điều bất ngờ xúc động không bao giờ quên.

André nói với The Epoch Times: “Cảm giác rất mạnh mẽ và không thể giải thích được. Họ đã biến khoảnh khắc khó khăn thành một điều đáng nhớ ghi tạc trong lòng tôi.”

Vì sao André quyết định cạo đầu?

André giải thích: “Tôi quyết định cạo trọc đầu vì tôi biết rằng việc điều trị sẽ khiến tóc tôi rụng. Tôi không muốn để bệnh tật quyết định bất cứ điều gì đối với mình. Tôi quyết định mọi thứ diễn ra trong cơ thể mình như thế nào; và đó là lý do tại sao tôi quyết định cạo tóc chứ không đợi bệnh tật đến lấy tóc đi”.

André muốn cạo đầu tại tiệm Jhonn Barber. Chủ tiệm tóc – Barber João nói “Anh ấy đã gửi cho tôi tin nhắn sau đây: Đã nhiều năm bạn chăm sóc tóc của tôi và ung thư sẽ không thể làm điều đó thay bạn.”

João chia sẻ: “Khi anh ấy báo cho chúng tôi biết tin về bệnh ung thư; đối với chúng tôi đó là một khoảnh khắc rất khó khăn, rất nhiều đau đớn; bởi tất cả tình cảm mà chúng tôi dành cho anh ấy, và vì tất cả niềm vui mà anh ấy đã mang đến cho chúng tôi”.

Vì sao tất cả cùng cạo đầu?

Cảm động trước yêu cầu của bạn mình, người thợ cắt tóc đã đóng cửa cửa hàng của mình trong ngày; để mang lại sự riêng tư và mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho André.

Khi người thợ cắt tóc đã chuẩn bị sẵn sàng để cạo tóc cho André, João bất ngờ bắt đầu tự cạo tóc cho mình.

“Tôi đã nói với anh ấy rằng trong cuộc chiến này anh ấy sẽ không đơn độc; chúng ta là gia đình và chúng ta sẽ luôn như vậy,” João nói. “Sau đó tất cả chúng tôi bắt đầu cạo tóc. Căn phòng tràn ngập cảm xúc với rất nhiều tiếng khóc ở khắp mọi nơi”.

Mọi người cạo đầu vì muốn Andre tin rằng trong cuộc chiến này anh ấy sẽ không đơn độc.
Mọi người cạo đầu vì muốn André tin rằng trong cuộc chiến này anh ấy sẽ không đơn độc (ảnh: The Epoch Times).

André đã đến tiệm cắt tóc với cha mình vào ngày hôm đó, đã vô cùng xúc động.

Khoảnh khắc mang đến sức mạnh

“Khi thấy các nhân viên ở đó ủng hộ tôi, tôi đã rất xúc động; và điều đó đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều sức mạnh,” anh nói. “Tôi ngồi trên ghế và tất cả đều ở xung quanh tôi. João nói vài lời và bắt đầu tự cạo tóc cho mình; và ngay sau đó những người thợ cắt tóc khác cũng bắt đầu cạo tóc; sau đó là bố tôi và các nhân viên nữa.”

André nói rằng khoảnh khắc ấy đã cho anh sức mạnh để tiếp tục điều trị với hy vọng mới.

André nói thêm, “Tôi nhận ra rằng chúng ta phải chiến đấu cho những thứ không thể mua được bằng tiền; bởi vì chúng đáng giá hơn bất cứ thứ gì. Sự việc ngày hôm đó là năng lượng và động lực cho tôi trong suốt quá trình điều trị”.

Người thợ cắt tóc và các nhân viên của anh ấy cũng tiếp tục hỗ trợ André trong suốt quá trình điều trị của anh ấy.

João kể lại: “Tôi đã cầu nguyện cho anh ấy vào thời điểm hóa trị,“ anh ấy có rất nhiều người cầu nguyện cho anh ấy đến nỗi anh ấy không thể nào không được chữa khỏi ”.

Sức mạnh của hy vọng

Giờ đây, André đang sử dụng kinh nghiệm của mình để mang lại hy vọng cho những người đã được chẩn đoán mắc bệnh.

Khoảnh khắc tưởng chừng khó khăn nhưng lại biến thành sức mạnh giúp bệnh nhân ung thư chiến đấu với căn bệnh.
Khoảnh khắc tưởng chừng khó khăn nhưng lại biến thành sức mạnh giúp bệnh nhân ung thư chiến đấu với căn bệnh (ảnh: The Epoch Times).

“Đoạn video đã khiến rất nhiều người xúc động và đã được phát cho đến tận ngày nay,” anh nói. “Tôi quyết định công bố quá trình điều trị hàng ngày của mình cho những người theo dõi tôi.

“Tôi đã giúp hàng nghìn người bằng cách chia sẻ những trận chiến hàng ngày của tôi; và cách tôi đối phó với căn bệnh này. Cuộc đấu tranh của tôi đã tạo động lực; và giúp đỡ hàng ngàn người khác đang gặp phải vấn đề tương tự ”.

Theo một nghiên cứu của Đại học Stanford: hy vọng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để sống sót sau ung thư .

“Bạn có thể có 90%, hoặc 1% cơ hội sống sót” ấn phẩm trích dẫn từ Lance Armstrong, một người sống sót sau bệnh ung thư nổi tiếng. “Nhưng miễn là bạn nắm lấy cơ hội đó; tin tưởng vào bản thân, dũng cảm, và muốn trở nên tốt hơn trước… Tôi là bằng chứng sống cho thấy bạn có cơ hội thứ hai; và lần thứ hai sẽ tốt hơn đầu tiên.”

Xem thêm: