Ở Nam Thái Bình Dương có một quốc gia không có bệnh ung thư. Đó là đất nước Fiji, bao gồm 322 hòn đảo; nơi duy nhất không có bệnh ung thư trên thế giới. Không có ai trong số 850.000 người dân của Fiji bị ung thư; nhờ quả mơ và hạnh nhân.

Cư dân ở đây có một thói quen ăn uống đặc biệt, đó là mọi người đều ăn mơ. Fiji sản xuất mơ, và cây mơ mọc trên khắp các hòn đảo lớn nhỏ. Người dân chế biến mơ khô và mơ làm thực phẩm hàng ngày.

Quả mơ liên quan đến sức khỏe và tuổi thọ con người

Các nhà khoa học đã phát hiện: người Fiji không bị ung thư có liên quan mật thiết đến việc ăn mơ.

Vùng chân núi phía đông nam của dãy Himalaya, có một vùng dân tộc thiểu số với hơn 50.000 người sinh sống rất lâu đời. Tuổi thọ trung bình từ 90 đến 100 tuổi, họ gần như cách ly khỏi bệnh tật của thế giới.

Các nhà khoa học Mỹ sau khi nghiên cứu dân tộc đó, cũng phát hiện ra những người có thể sống lâu trăm tuổi có liên quan đến việc thường xuyên tiêu thụ quả mơ và hạnh nhân khô.

Quả mơ có lịch sử rất lâu đời ở Trung Quốc, người ta nói rằng có một mô tả về quả mơ trong nền văn hóa cổ đại Yangshao. Hoa mơ mai cũng được phân bố rộng rãi ở Vạn lý trường thành.

Hạnh nhân là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

Thịt quả mơ và hạt hạnh nhân có thể ăn được. Ngoài việc có thể ăn được, hạnh nhân còn là một vị thuốc Đông y được tôn sùng.

Hạnh nhân được chia làm hai loại đắng và ngọt, hạnh nhân đắng có thể làm dịu cơn ho và giảm hen suyễn, làm ẩm ruột và nhuận tràng. Hạnh nhân ngọt có tác dụng bồi bổ và có chức năng bổ sung sinh lực, giữ ẩm cho ruột, xua tan cảm mạo, phong hàn, cầm máu tiêu chảy, chống khô ẩm.
Nó là một vị thuốc chữa bệnh hen suyễn, viêm phế quản, dưỡng tim phổi, trừ nhiệt phổi và các bệnh đường tiêu hóa.

Hạnh nhân từ lâu đã được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hạt.

Nghiên cứu y học hiện đại đã xác nhận rằng cứ 100 gam hạt hạnh nhân thì chứa khoảng 35 gam protein và khoảng 50 gam chất béo. Nó cũng giàu sắt, kẽm, canxi, kali, phốt pho, selen và các khoáng chất khác và giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B17… 90% chất béo trong hạnh nhân là axit béo không bão hòa, là một loại axit béo có lợi cho cơ thể con người.

Nó có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể con người, tăng cường sức khỏe mạch máu và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như tăng lipid máu, tăng huyết áp và xơ vữa động mạch.

Tác dụng của selen trong hạnh nhân

Selen dồi dào trong hạnh nhân là một nguyên tố vi lượng quý đối với cơ thể con người. Selen có thể giúp cơ thể con người loại bỏ các gốc tự do khác nhau và bảo vệ tế bào khỏi các chất độc hại.

Selen còn có chức năng trục xuất các chất kim loại nặng như thủy ngân, chì, cadimi… có hại cho cơ thể con người; bảo vệ cơ thể con người khỏi bị tổn thương. Selen còn có khả năng ức chế, làm chậm quá trình biến đổi ác tính của tế bào; và giúp tế bào tự phục hồi. Nếu cơ thể con người thiếu nguyên tố vi lượng selen sẽ rất dễ gây ung thư.

Ngoài việc tiêu dùng những thực phẩm tốt cho sức khỏe; điều quan trọng là tạo cho bản thân và gia đình một lối sống hòa ái, bao dung. Như thế, chúng ta sẽ thật sự khỏe mạnh, hạnh phúc cả tâm và thân trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Tin tức xem thêm: