Bộ Công thương yêu cầu không bán các sản phẩm kẹo trứng chocolate Kinder nghi nhiễm khuẩn của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ.

Theo VnExpress, yêu cầu này được đưa ra với các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối thực phẩm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Phát triển chợ Việt Nam. Bộ này cũng đề nghị các nhà cung cấp không tiếp tục bán sản phẩm kẹo này cho tới khi có thông báo mới.

Lý do thu hồi kẹo trứng socola có khả năng bị nhiễm khuẩn samonella và đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Những các sản phẩm được thông báo thu hồi bao gồm: kẹo trứng Kinder Surprise (gói 20 g và 20 g x 3, gói 100 g); Kinder Mini Eggs (75 g); Kinder Egg Hunt Kit (150 g); Kinder SchokoBons (200 g)…

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Có 57 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella

Tuần trước, sau khi có thông tin cảnh báo và thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder tại một số nước châu Âu do nghi ngờ nhiễm vi khuẩn samonella, Vụ Khoa học & Công nghệ (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm tương tự nhập khẩu và bán tại Việt Nam. Đến ngày 8/4, Vụ này cho biết, kết quả ban đầu cho thấy “không bị nhiễm khuẩn”.

Theo Dân trí, Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) đã khuyến cáo khách hàng không ăn các sản phẩm trứng chocolate Kinder Surprise có hạn sử dụng từ ngày 11/7 đến ngày 7/10.

Theo cơ quan này, đến nay đã ghi nhận ít nhất 57 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella, trong đó có trẻ em, nghi liên quan đến các sản phẩm Kinder Surprise của Ferrero.Ads By DTads

Từ Khóa: