Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có thông tin về vụ việc Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội treo áp phích in cờ Trung Quốc.

Miền Bắc chìm trong giá rét, miền Trung mưa lớn

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục chìm sâu trong giá rét, miền Trung mưa lớn. Tây Nguyên và Nam Bộ lạnh về đêm và sáng sớm.

Sáng sớm nay (21/12), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các khu vực ở miền Bắc. Nền nhiệt tiếp tục duy trì thấp. Khu vực phía Đông Bắc Bộ, sáng nay trời nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển ngày cấp 4-5. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ, vùng núi cao 6-9 độ, có nơi dưới 5 độ. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ, theo Tiền Phong.

Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc trường ĐH in pano có hình cờ Trung Quốc

Liên quan đến việc “in pano có hình quốc kỳ nước ngoài không phù hợp” của Khoa Giáo dục Quốc phòng An ninh, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tối 20/12, Bộ GD-ĐT cho biết Hiệu trưởng nhà trường đã ra Quyết định số 904 và Quyết định số 905 tạm đình chỉ công tác đối với ông N.V.C. (nhân viên phòng quản trị B) và ông T.M.H. (Phó Chủ nhiệm Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh).

Lý do đình chỉ là do hai cán bộ này “tự ý làm pano khi không được sự đồng ý của Ban Giám hiệu và Chủ nhiệm khoa, hình thức của pano có hình ảnh không phù hợp”.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết nhà trường đang khẩn trương báo cáo về việc này với UBND TP Hà Nội và Bộ GD-ĐT, theo Người Lao Động.

Tấm pano đặt trong khuôn viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tại Từ Sơn (Bắc Ninh) (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Tàu hải quân Thái Lan chìm trong bão: Đưa thi thể 6 thủy thủ vào bờ

Thi thể của 6 thủy thủ hải quân Thái Lan đã được đưa trở lại bờ vào hôm qua (20/12), sau khi tàu hộ vệ HTMS Sukhothai bị lật giữa vùng biển động trong mưa bão vào đêm Chủ nhật (18/12).

Sau khi được trực thăng đưa về đất liền, thi thể các thủy thủ đã được xe cứu thương đưa đến bệnh viện để khám nghiệm và nhận dạng. Hải quân Hoàng gia Thái Lan đang tiếp tục tìm kiếm 23 thủy thủ hiện mất tích ở Vịnh Thái Lan, một vài người trong số này được cho là không có áo phao.

Tàu hộ vệ HTMS Sukhothai chìm cách tỉnh Prachuap Khiri Khan khoảng 20 hải lý sau khi bị sóng cao 4m và gió mạnh đánh úp. Vào thời điểm bị chìm, tàu chở 105 quân nhân và 76 người trong số này đã được giải cứu an toàn, theo VOV.

Thi thể của 6 thủy thủ hải quân Thái Lan đã được đưa trở lại bờ vào ngày 20/12 (ảnh chụp màn hình trên báo VOV).

Khởi tố ông Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng Viện PLD về tội trốn thuế

Công an TP. Hà Nội vừa khởi tố đối với ông Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chính sách, Pháp luật và Phát triển để làm rõ tội “trốn thuế”.

Tối 20/12, Công an TP.Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hoàng Ngọc Giao (68 tuổi), Viện trưởng Viện nghiên cứu Chính sách, Pháp luật và Phát triển (PLD) để làm rõ tội “trốn thuế”, quy định tại điều 200 bộ luật Hình sự 2015, theo Thanh Niên.

TP.HCM: Nhà trọ trong hẻm cháy dữ dội, nhiều người ôm tài sản tháo chạy

Căn nhà nằm trong hẻm 182 đường Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh (TP.HCM) bốc cháy dữ dội, người dân hoảng hốt ôm tài sản tháo chạy.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h cùng ngày, người dân sống trong khu trọ thấy khói bốc lên liền hô hoán mọi người tháo chạy. Lúc sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội, một số người dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên, cháy lan sang phần cửa sổ nhà kế bên khiến nhiều người hoảng hốt ôm tài sản tháo chạy. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng khiến nhiều tài sản trong khu nhà trọ bị thiêu rụi, theo VTC News.