Bức tranh cuối cùng bé gái 8 tuổi vẽ tặng mẹ: ‘Con yêu mẹ rất nhiều’; Nhiều thai phụ xin mổ để ‘né’ năm Hổ vì sợ con gái sẽ khổ… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 28/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Xác cá voi hơn 10 tấn trôi dạt vào bờ biển Thanh Hoá

Theo Người Lao Động, sáng sớm ngày 27/1, nhiều người dân ở vùng biển Thanh Hóa bất ngờ phát hiện xác một con cá voi nặng hơn 10 tấn.

Theo quan sát, xác cá dài hơn 7 m, đường kính nơi rộng nhất khoảng 3 m. Con cá voi này đang trong quá trình phân hủy. Phần đầu cá voi đã bị mất.

Trưa cùng ngày chính quyền xã Tiên Trang đã huy động máy múc cỡ lớn thực hiện việc chôn cất 1 con cá voi chết trôi dạt vào bờ biển.

Bức tranh cuối cùng bé gái 8 tuổi vẽ tặng mẹ: ‘Con yêu mẹ rất nhiều’

Mới đây, nhiều người chia sẻ loạt các bức tranh được cho là của bé V.A (bé gái 8 tuổi tử vong do bạo hành ở TP. HCM) vẽ trước khi qua đời. 

Cụ thể, những bức vẽ tái hiện lại hình ảnh người mẹ ruột hiền hậu của cô bé – chị N.T.H (ngụ Vũng Tàu). Đồng thời, V.A cũng đã viết những dòng nhắn nhủ đầy tình cảm: “Con thương mẹ”, “Con yêu mẹ rất nhiều”, “Mẹ yêu của con”… xem chi tiết trên Doanh Nghiệp và Tiếp thị.

Nhiều thai phụ xin mổ để ‘né’ năm Hổ vì sợ con gái sẽ khổ

Với quan niệm con gái tuổi Dần thường khổ, nhất là lại đứng chữ Nhâm, nhiều sản phụ đã xin bác sĩ mổ sớm để né năm Nhâm Dần bất chấp những rủi ro cho cả mẹ và con.

Theo Infonet, TS BS Nguyễn Hữu Trung – Giám đốc Phòng khám Sản khoa Hoàng Gia, Phú Nhuận, TP. HCM cho biết, trong những ngày cuối năm, ông liên tục nhận được những lời đề nghị xin mổ sớm của các thai phụ, nhất là thai phụ mang thai bé gái, vì họ lo lắng con gái sinh năm Dần thường khổ.

Theo BS Trung, khi sinh nở nên để tự nhiên là tốt nhất nhưng một số người lại quan niệm sinh phải theo giờ đẹp, ngày đẹp, tháng đẹp và đặc biệt năm đẹp.

Nên để Bộ Công an hay Bộ Giao thông Vận tải cấp bằng lái xe?

PLO đưa tin, hôm 27/1 Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ ngành, đại biểu quốc hội của 63 tỉnh thành về dự thảo Luật Giao thông đường bộ.

Một điểm quan trọng được thảo luận là có nên tách Luật Giao thông đường bộ năm 2008 thành 2 luật (Luật Đường bộ và Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông) hay không.

Trong bài phát biểu kết luận, ông Thọ cho biết Chính phủ đã giao Bộ GTVT hoàn thiện dự thảo Luật Đường bộ trên cơ sở tách Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Tương tự, Bộ Công an hoàn thiện dự thảo Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cơ sở tách từ Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

Bé trai rơi từ tầng 31 chung cư ở Hà Nội xuống đất tử vong

Bé trai 7 tuổi sinh sống tại một căn hộ tầng 31 khu đô thị Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được xác định đã rơi xuống khu vực bãi cỏ tử vong thương tâm vào chiều 27/1.

Theo VietNamNet, tại thời điểm xảy ra sự việc có 2 anh em đang ở trong căn hộ trên tầng 31, toà T9 khu đô thị Times City. Khi người anh 15 tuổi ra ngoài không lâu, bé trai 7 tuổi rơi từ ban công xuống đất và tử vong.

Từ Khóa: