Gia đình ông N.N.L sau hơn nửa tháng đã mất đi 3 người thân vì đại dịch Covid-19, trong đó có vợ ông, cháu ngoại vừa mới chào đời và bà thông gia.

Báo Doanh nghiệp & Tiếp thị dẫn lời ông L. chia sẻ , con gái ông là chị N.N.H.T và con rể là anh L.V.T (ở phường 12, quận 10, TP. HCM) sinh được 2 con (2 tuổi và 5 tuổi). Ngoài ra chị T. vừa mang bầu bé thứ 3. Ngày 2/7, chị T. chuyển dạ ở Bệnh viện Từ Dũ. Khám sàng lọc phát hiện hai vợ chồng đều dương tính, cháu bé sinh ra nhưng tử vong.

Xét nghiệm các thành viên trong gia đình thì bé đầu 5 tuổi dương tính, bé sau 2 tuổi âm tính. Vì thế, bé đầu được đưa đi điều trị cùng mẹ ở Bệnh viện Trưng Vương, người chồng được đưa đi cách ly ở ký túc xá Đại học quốc gia TP. HCM.

Hai vợ chồng người thì điều trị, người thì phải cách ly tập trung nên đã nhờ bà ngoại đến đem cháu thứ hai về nhà ở quận Tân Phú chăm. Lúc này, do vợ ông có đi chợ Sơn Kỳ nên thực hiện kiểm tra Covid-19 hai lần đều âm tính. Được mấy hôm thì vợ ông L. sốt và kết quả dương tính với Covid-19. Vợ ông được chuyển sang Bệnh viện Gò Vấp. Ngày 12/7, bà mất tại đây vì Covid-19.

gia đình
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VietNamNet.

“Cháu mới chào đời mất, vợ tôi cũng mất, 2 đứa nó lại nhờ bà sui là mẹ ruột T. sang chăm giúp đứa con thứ hai tại nhà ở phường 12, quận 10. Ngày 14, 15/7, T. không liên lạc được với mẹ nên nhờ Trạm Y tế phường qua nhà, thì phát hiện bà mệt nên đưa đi cấp cứu Trung tâm Y tế quận 10. Ở đây phát hiện bà sui dương tính với Covid-19 nên chuyển tuyến trên. Ngày 18/7, bà sui mất ở Bệnh viện Ung bướu 2”, ông L. chia sẻ.

Không còn cách nào khác, gia đình chị T. đành nhờ ông L. từ Long An lên chăm đứa thứ 2. Trước khi xét nghiệm dương tính, cháu bé có biểu hiện mệt, nôn, ho, sốt nên tiến hành test nhanh vào ngày 18/7, kết quả dương tính với Covid-19.

“Nửa tháng gia đình tôi mất đi 3 người, anh em họ hàng nhiều người cũng dương tính, con số chính xác tôi cũng không biết nữa. Tôi có tiền sử bệnh tim, và lạ chỗ ở nên khó ngủ, còn sức khỏe hiện tại của tôi vẫn đang bình thường, test nhanh vẫn âm tính”, ông L. nói.

“Hy vọng sẽ được về sớm để gia đình đoàn tụ”

Bên cạnh đó, báo VietNamNet dẫn lời anh L.V.T cho biết, “hiện tại, sức khoẻ vợ chồng tôi và cháu 5 tuổi vẫn ổn định trong bệnh viện và khu cách ly. Cả nhà cũng có biểu hiện ho, sốt và bây giờ đang trong giai đoạn hồi phục. Nếu ngày hôm nay được trả kết quả xét nghiệm âm tính, tôi sẽ được về nhà. Vợ tôi và cháu 5 tuổi cũng đang đợi kết quả xét nghiệm và hy vọng sẽ được về sớm để gia đình đoàn tụ.

Điều chúng tôi lo nhất bây giờ là tình hình của bé 2 tuổi. Nếu cháu được xác định dương tính theo xét nghiệm RT-PCR, chắc một trong hai vợ chồng lại phải vào viện chăm cháu chứ không thể để cháu một mình trong đó được”.

Ông bố này cũng chia sẻ, trong những ngày qua, gia đình phải trải qua quá nhiều nỗi đau ập đến nên tâm lý của 2 vợ chồng vẫn đang rất bối rối, hoang mang. Bây giờ cũng không biết làm thế nào ngoài việc phải cố gắng vượt qua giai đoạn này.