Những con cá rô đồng xếp hàng dài ngay ngắn và di chuyển tạo nên cảnh tượng đáng kinh ngạc.

Theo tờ Newsflare, những trận mưa xối xả những ngày qua được cho là nguyên nhân của cuộc di cư bất thường này. Những con cá đồng có lẽ đã nhảy lên bờ từ sông Meilan, thuộc TP. Hải Khẩu, thuộc tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Người dân ở đây đã vô cùng kinh ngạc khi những con cá này di chuyển theo một hàng có trật tự, kiên cường băng qua địa hình và dường như không bị ảnh hưởng bởi việc thiếu nước trong vài giờ.

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận sau khi xem video:

“Chắc là có lệnh lên đường”.

“Mùa mưa đến, cá rô, cá lóc đi ngược dòng tìm nơi đẻ, cuối mùa mưa nó lại tìm đường trở về nơi ở cũ”.

“Ôi, hình ảnh những rãnh nước vỉa hè Hà Nội cách đây 30-40 năm”.

“Nhớ hơn 20 năm trước, đến mùa này cá lội ngược dòng; mấy anh em cầm rổ đứng sẵn trong hiên nhà, thấy con nào lội qua sân là nhanh chân chạy ra xúc”.

Khám phá về cá rô đồng

Loài cá đặc biệt này được xác định là cá rô đồng, được biết đến là loài sống ở những vùng nước như ao, kênh rạch và ăn các sinh vật thủy sinh cực nhỏ, bao gồm cả cá và tôm nhỏ.

Cá rô đồng được trang bị bộ mang phát triển cao, cho phép chúng hít thở không khí và sống sót sau thời gian dài ở ngoài nước. Kỷ lục về sự sống sóng lâu nhất của cá rô leo trên cạn là sáu ngày.

Loài cá này cũng sở hữu những vây ngực khỏe, giúp chúng vượt qua các rào cản, độ dốc và di cư đến môi trường sống dưới nước mới bằng cách điều khiển nắp mang, vây ngực và lật cơ thể.

Hầu hết các loài cá đều sợ ra khỏi nước do chúng dễ chết nhanh trong điều kiện như vậy. Tuy nhiên, cá rô đồng là một ngoại lệ rõ ràng. Chúng thường tự nguyện nhảy lên bờ và băng qua đất liền, một động thái chiến lược nhằm xác định môi trường thuận lợi hơn cho sự sinh tồn.

Có thể bạn quan tâm: