Nam ca sĩ cho biết, anh dương tính Covid-19 sau khi làm xét nghiệm PCR, đã cách ly điều trị tại nhà từ ngày 18/9.

Tối 20/9, ca sĩ Quách Tuấn Du bất ngờ có bài đăng trên trang Facebook cá nhân chia sẻ về việc mình nhiễm Covid-19.

Nam ca sĩ viết: “Mọi người hết sức cẩn thận nha. Đi hát khu cách ly cả tháng không sao, về nhà cách ly 1 tháng nay, kỹ lưỡng quá trời, chỉ đi lấy thức ăn shipper thôi mà vậy đó, tới công chuyện luôn”.

Quách Tuấn Du cho hay, sau khi tự test nhiều lần âm tính nhưng thấy trong người có dấu hiệu không khỏe, anh đã nhờ nhân viên y tế xét nghiệm cho chắc, kết quả là dương tính Covid-19.

“Phải hết sức cẩn thận chiến đấu với con Covid này không được chủ quan”, anh nhắn nhủ.

Quách Tuấn Du làm xét nghiệm Covid-19 (ảnh facebook Quách Tuấn Du).
Quách Tuấn Du làm xét nghiệm Covid-19 (ảnh facebook Quách Tuấn Du).

Chia sẻ với Zing, Quách Tuấn Du cho biết, anh thấy lo lắng khi biết mình mắc Covid-19. “Tôi cảm thấy sợ khi nhận thông báo từ nhân viên y tế. Tuy nhiên, tôi cố gắng bình tĩnh, tự động viên mình cố gắng”, anh nói.

Nam ca sĩ kể anh tự cách ly ở nhà một tháng sau khi đến biểu diễn tại các bệnh viện dã chiến ở TP. HCM. Trong thời gian đó anh không ra ngoài, thực hiện 5K và xịt khử khuẩn khi nhận đồ ăn từ shipper. Trước ngày bị ho, sốt, xét nghiệm nhanh ở chung cư vẫn có kết quả âm tính.

“Ngày hôm sau, tôi bị ho và sốt, tức ngực, cảm thấy trong người không ổn, tôi gọi điện báo y tế phường 2, quận 5. Nhân viên y tế tới nhà xét nghiệm PCR và kết quả tôi đã mắc Covid-19”, anh kể với Zing.

Ba ngày qua, Quách Tuấn Du thấy mệt, khó thở, ăn uống ít vì mất vị giác, khứu giác. Buổi tối phải nằm sấp mới có thể ngủ được.

“Hàng ngày, dù mệt, tôi vẫn cố ăn đều ba bữa, tập hít thở. Tôi nhận ra trong lúc bệnh, lo lắng, sợ hãi chỉ khiến mình mệt hơn. Tôi cảm thấy mình may mắn khi bên cạnh có em gái và trợ lý chăm sóc”, anh chia sẻ thêm.

Nam ca sĩ nhắn nhủ mọi người cẩn thận, không nên chủ quan dù đã tiêm vắc xin. Anh đã tiêm một mũi từ tháng 8, thực hiện 5K khi nhận đồ từ shipper nhưng vẫn mắc Covid-19.

“Nguồn lây bệnh có thể ở khắp nơi. Tiêm vắc xin rồi cũng vẫn nên phòng kỹ. Tôi đã tiêm vắc xin 40 ngày rồi. Vì vậy, mỗi chúng ta cần cẩn trọng hơn”, anh nói.

Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ Việt mắc Covid-19, một số người đã tự chữa trị tại nhà và hồi phục như Phương Mỹ Chi, Anh Đức, Dương Thanh Vàng…

Từ Khóa: