Đây có thể nói là một đoạn video cực kỳ hiếm hoi về cá voi vàng, và đối với người quay phim thì có lẽ cả đời chỉ may mắn bắt gặp một lần.

Video hiếm hoi về cá voi vàng

Nguồn video: tiin.vn

Mới đây, một nhà điều hành khu du lịch sinh thái có trụ sở tại San Diego đã ghi lại được những thước phim tuyệt đẹp trên không về loài cá voi có mỏ Cuvie cực kỳ quý hiếm. Có lẽ, đây là lần đầu tiên người ta quay những cảnh này.

Có thể bạn đã từng nghe đến cá voi xanh, cá voi xám hay thậm chí là truyền thuyết về cá voi trắng; nhưng bạn đã bao giờ nghe nói về cá voi vàng chưa? Đó là những gì mà người quay video trên đã chia sẻ trên facebook.

Anh cho biết anh đã ghi lại cảnh tượng này trong một ngày cuối tuần và đây là loài động vật khó nắm bắt nhất trên thế giới.

Loài cá voi này thường có màu xám đen, nâu đỏ hoặc nâu vàng, còn màu vàng thì cực kỳ hiếm.

Hơn nữa, cá voi có mỏ Cuvie sống ở độ sâu khoảng 3.000m. Đây cũng là loài cá voi lặn sâu nhất hành tinh nên việc bắt nó không hề đơn giản. Con cá voi này dài gần 6m với thân hình khổng lồ.

Những điều ít biết về cá voi vàng Cuvier

Theo wikipedia, cá voi mũi khoằm Cuvier là loại động vật thích nước sâu hơn 1.000 m và tránh tàu; nhưng nó vẫn là một trong những loài cá voi có mỏ thường xuyên xuất hiện nhất.

Video: Hình ảnh hiếm hoi về cá voi vàng gây chấn động
Loài cá voi vàng có mỏ này phát triển chiều dài khoảng 5–7 m và nặng 2.500 kg (ảnh cắt từ video).

Cơ thể của cá voi có mỏ Cuvier chắc chắn và có thân hình giống như điếu xì gà; tương tự như các loài cá voi có mỏ khác và có thể khó phân biệt với nhiều loài cá voi ở biển. Loài cá voi có mỏ này phát triển chiều dài khoảng 5–7 m và nặng 2.500 kg. Không có sự khác biệt về kích thước đáng kể giữa cá đực và cá cái.

Loài cá voi này có phạm vi hoạt động trên phạm vi toàn cầu; ở các vùng nước biển sâu, ngoài khơi từ vùng biển nhiệt đới đến ôn đới mát mẻ.

Video xem thêm: