Hình ảnh các em gầy gò, co ro đứng trước túp lều dựng tạm dưới thời tiết lạnh giá của vùng núi cao khiến nhiều người cảm thương.

Dân Trí đưa tin, tối ngày 14/11, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh khu cách ly tập trung của các cháu học sinh người dân tộc trong các lán trại, chỉ có một tấm bạt che mưa nắng căng làm mái, vách lều và trên nền đất trải một manh chiếu… khiến nhiều người xót xa.

Những hình ảnh này ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý, bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến tỏ ra thương cảm cho điều kiện khó khăn của các cháu học sinh dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng việc cách ly các em học sinh trong các lán trại tạm bợ như trên sẽ không đảm bảo an toàn về sức khỏe…

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Theo Tuổi Trẻ, những hình ảnh trên được chụp tại thôn Phiêng Mạnh 1 và thôn Phiêng Sử (xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Liên quan đến vụ việc này, sáng nay 15/11, lãnh đạo huyện Yên Minh cho biết, hình ảnh trên là học sinh của xã Ngọc Long, được chụp lại cách đây 3 – 4 ngày. Tuy nhiên, sự việc không giống như nội dung được mạng xã hội chia sẻ.

Những lều trại tạm này được dựng lên dùng để phân loại người dân, học sinh trong lúc đợi lấy mẫu xét nghiệm.

“Do trời mưa, lạnh nên nhiều phụ huynh đã tự dựng tạm các lán trại để cho con em họ có chỗ trú tạm thời trong lúc chờ test Covid-19 và đảm bảo khoảng cách cho các cháu. Sau khi thực hiện xong việc test nhanh, toàn bộ lán trại này đã được tháo dỡ”, vị lãnh đạo nói.

Về nguồn gốc của các bức ảnh, vị lãnh đạo cho biết thêm khi học sinh đứng ở lán trại chờ test Covid-19, một giáo viên đã chụp học sinh của mình và chia sẻ lên mạng xã hội.

Nguồn tin từ báo Pháp luật và bạn đọc, đến thời điểm hiện tại chỉ riêng tại xã Ngọc Long ghi nhận gần 300 trường hợp (bao gồm cả F0 được xác định và nghi nhiễm).

Như vậy, tính đến 18h ngày 14/11, tỉnh Hà Giang thêm 131 ca nhiễm Covid-19, trong đó 5 ca nhiễm ngoài cộng đồng; 67 ca trong khu phong tỏa; 59 ca trong khu vực cách ly.

Số ca đang điều trị, theo dõi là 2.126, trong đó: Điều trị tại bệnh viện là 484 ca; điều trị tại các khu cách ly là 1.234 ca; theo dõi tại nhà 408 ca. Số ca bệnh đã hoàn thành điều trị trong ngày 55 ca.

Từ Khóa: