Khoai lang nướng là món ăn ngon thường thấy trong cuộc sống. Vị khoai lang nướng đặc biệt thơm ngon, được thanh niên và trẻ em ưa chuộng.

Không phải lúc nào, bạn cũng có thể mua được khoai nướng chảy mật dẻo ngọt; muốn ăn bạn có thể chọn cách tự nướng tại nhà. Dưới đây là bí quyết nướng khoai không cần than hoa mà vẫn thơm ngon.

Cách chọn khoai lang ngọt:

Bạn nên chọn mua khoai lang mật, thì khi luộc hay nướng nó sẽ tươm mật ngọt lịm. Khoai lang mật thường có màu vàng, củ dài to đều. Nó có vị ngọt và nhiều tinh bột. Nên chọn mua khoai mật của Đà Lạt; nơi mà thổ nhưỡng và khí hậu cho ra sản phẩm ngon hơn các vùng trồng khác. Tốt nhất bạn nên mua ở cửa hàng có uy tín.

Không nên chọn củ quá to dễ bị xơ, chọn củ vừa thuôn đều thường ngọt hơn. Không nên chọn củ quá tươi vì lúc đó còn nhiều nước; nên vị ngọt chưa đạt độ đậm đà.

Thử bẻ đầu của khoai lang mật bạn sẽ thấy nó có màu vàng cam, để lâu 1 chút nhựa tiết ra có màu đen thì đó là khoai lang mật ngon.
Thử bẻ đầu của khoai lang mật bạn sẽ thấy nó có màu vàng cam, để lâu 1 chút nhựa tiết ra có màu đen thì đó là khoai lang mật ngon.

Khoai lang mua về có thể để được từ 7-10 ngày, nên để nơi thoáng mát khô ráo, không nên để tủ lạnh.

Bí quyết nướng khoai lang mật dẻo vàng, thơm ngon

Bước 1: Rửa sạch khoai, rồi lau khô. Bạn cho khoai ra đĩa quét dầu ăn đều lên bề mặt khoai lang. Bước này rất quan trọng, khoai lang nướng khi tráng qua dầu ăn giúp ngăn chặn việc bốc hơi nước trong củ khoai. Khoai nướng xong sẽ dẻo và không bị khô.

Bước 2: Bọc khoai lang trong giấy bạc trước khi cho vào lò, việc làm này giúp khoai nướng chín đều không bị cháy. Khi khoai nướng chín sẽ thơm và ngọt lịm.

Chuẩn bị lò nướng: Bạn cho khoai lang đã bọc giấy bạc vào lò nướng, bật lò ở chế độ 200-250 độ C và để khoảng thời gian từ 70-90 phút. Vì khoai đã được bọc giấy bạc nên lượng nhiệt tỏa đều, bạn không cần phải đảo khoai.

Nếu nhà không có giấy bạc, thì cứ khoảng 20 phút bạn nên đảo khoai một lần, tránh khoai bị cháy trong quá trình nướng nhé!

Chỉ cần một chút thời gian với mẹo này, cả nhà đã có món khoai lang nướng thơm ngon bổ dưỡng.

Xem thêm: