Tối 2/8 có 4.254 ca nhiễm, thêm gần 400 người tử vong; Cán bộ xã tụ tập đánh bạc bất chấp dịch Covid-19; Hà Nội phong tỏa nhiều chợ đầu mối liên quan ca mắc Covid-19….

Thêm 4.254 ca

Bản tin dịch Covid-19 tối 2/8 của Bộ Y tế cho biết có 4.254 ca (trong đó 7 ca nhập cảnh và 4.247 ca ghi nhận trong nước) nâng tổng số mắc trong ngày lên 7.455 ca.

Trong bản tin tối 2/8, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo bổ sung 389 ca tử vong tại 4 tỉnh, thành phố gồm: TP. HCM từ ngày 17/7 đến 2/8 có 354 người tử vong. Bình Dương 25 ca (17-24/7). Đồng Nai có 6 ca tử vong từ ngày 29/7 đến 2/8. Bốn ca còn lại ở Long An (31/7-2/8) (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Hà Nội phong tỏa nhiều chợ đầu mối liên quan ca mắc Covid-19

Gồm các chợ: Chợ đầu mối Minh Khai, Chợ Phùng Khoang, Khu bán hải sản chợ Long Biên, Chợ đầu mối phía Nam bị phong toả để phun khử khuẩn, truy vết và xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương, sau khi cơ quan chức năng phát hiện các ca F0 là người bán hàng hoặc từng đến chợ mua bán (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Gà chỉ còn 5.000 đồng/kg, ‘bán 1 con không mua được quả bí đỏ’

Ngày 2/8, giá gà công nghiệp tại khu vực phía Nam giảm xuống còn 5.000 đồng/kg (gà quá trọng lượng) và 7.000-9.000 đồng/kg (gà đúng trọng lượng). Đây được coi là mức giá thấp nhất trong lịch sử ngành chăn nuôi của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đình Xuân – giám đốc Sở NN&PTNT Tây Ninh, tỉnh này còn 1 triệu con gà chưa tiêu thụ được do vận chuyển và tiêu thụ khó khăn. Giá gà công nghiệp hiện giảm còn 7.000 đồng/kg. Với một con gà 2,5kg bán ra người chăn nuôi thu được chưa tới 20.000 đồng.

“Giá bán một con gà không bằng một quả bí đỏ”, ông Xuân cho biết.

Do không kịp tiêu thụ gà đến ngày xuất chuồng và khó khăn trong vận chuyển thức ăn chăn nuôi, con giống nên tiến độ tái đàn bị chậm, nguy cơ thiếu nghiêm trọng trong các tháng tới. Trong thời gian qua, các công ty chăn nuôi lớn đã phải đốt bỏ hàng triệu gà con do không có chuồng trại để thả mới (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Lào Cai: Mưa lũ khiến 120 nhà dân bị tốc mái, 2 người chết và mất tích

Do ảnh hưởng của mưa lũ, lốc xoáy hơn 120 nhà bị tốc mái, hư hỏng hoàn toàn; nhiều hoa màu bị nước lũ cuốn trôi.

3 trường học tại huyện Bát Xá bị ảnh hưởng, 1 tuyến đường giao thông ở huyện Văn Bàn bị sạt lở khoảng 1.000m3 đất đá khiến giao thông ùn tắc và đổ cột điện tại thôn Văn Tiến.

2 người chết và mất tích do lũ cuốn (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

23 siêu thị Vinmart, Vinmart + đóng cửa vì liên quan ca nhiễm Covid-19

8 siêu thị Vinmart và 15 cửa hàng Vinmart+ phải đóng cửa vì liên quan các ca nhiễm Covid-19 của nhà cung cấp thực phẩm Thanh Nga. Cụ thể danh sách:

danh sách
danh sách 1
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VnExpress.

Gia đình bé 10 ngày tuổi về quê tránh dịch được tặng 20 triệu mua xe máy

Sau khi hỗ trợ thuê xe cho gia đình anh Xồng Bá Xò quê ở xã miền núi Tam Hợp (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) về quê an toàn, anh Trần Hoàng Vương (thành viên Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng) đã tiếp tục hỗ trợ gia đình 20 triệu mua xe máy.

“Tại khu vực trạm trung chuyển ở hầm Hải Vân đón, tôi gặp được vợ chồng anh Xò và thấy cháu nhỏ rất tội, vì mới sinh được 10 ngày đã di chuyển trên quãng đường dài…

Khi thấy xe của anh Xò đã cũ, máy hỏng, xích đứt, đầu tôi nghĩ và muốn hỗ trợ cho gia đình anh Xò một phương tiện di chuyển tốt hơn”, anh Vương nói.

Anh Vương chia sẻ, trước hoàn cảnh khó khăn như vậy, chúng tôi nghĩ giúp được gì sẽ cố gắng. Sau khi nhóm hỗ trợ gia đình phương tiện về Nghệ An an toàn, chiều 1/8 tôi đã chuyển 20 triệu đến gia đình anh Xò để mua xe máy (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Cán bộ xã tụ tập đánh bạc bất chấp dịch Covid-19

Rạng sáng 1/8, cơ quan chức năng huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng phát hiện nhà bà L.T.L. (52 tuổi, ở xóm Nà Thin, xã Đức Hồng) tụ tập đông người. Qua kiểm tra, cảnh sát bắt quả tang 18 người (12 nữ, 6 nam) đang đánh bạc.

Tại hiện trường, công an thu giữ hơn 80 triệu đồng, nhiều bộ bài cùng tang vật liên quan. Nhóm này thừa nhận đã tụ tập để đánh bạc.

Theo nhà chức trách, trong số những người bị tạm giữ có một số cán bộ xã ở huyện Trùng Khánh (đọc toàn bản tin trên báo Zing).