Thêm 3.201 ca; Chủ tịch TP. HCM: “Tuyệt đối không để F0 chuyển nặng tử vong tại nhà”; Phong tỏa tạm thời chợ đầu mối Long Biên lớn nhất Hà Nội trong đêm; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Dịch diễn biến phức tạp “ai ở đâu ở đấy”…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 2/8/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sáng 2/8 thêm 3.201 ca, Chủ tịch TP. HCM: “Tuyệt đối không để F0 chuyển nặng tử vong tại nhà”

Bản tin sáng 2/8 của Bộ Y tế cho biết Việt Nam có thêm 3.201 ca mới, TP. HCM có 1.991 ca mới, Hà Nội có 46 ca, còn lại là các tỉnh khác.

Theo báo Sài gòn giải phóng, vào chiều 1/8, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với UBND quận Bình Thạnh.  Ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ trăn trở khi thời gian qua nhận được nhiều tin báo từ người dân về các trường hợp F0 chuyển nặng nhưng gọi y tế cơ sở không được, khi ấy mỗi phút đợi chờ của gia đình dài như vô tận. Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu quận cần nắm thật chặt và theo dõi sát sao các trường hợp F0 để kịp thời xử lý, hạn chế tối đa tử vong tại nhà.

Hét giá chi phí hỏa táng người mất vì Covid-19?
Trung tâm cấp cứu vệ tinh 115 chuyển bệnh nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 sáng 29/7 (ảnh minh họa: Lê Phan).

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Dịch diễn biến phức tạp “ai ở đâu ở đấy”

Theo Dân trí, tối 1/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành Công điện 17 gửi các cơ quan liên quan nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có một số điểm chính là:

  • Hỗ trợ cần thiết cho các khu vực người nghèo, mất thu nhập
  • Ai ở đâu ở đấy
  • Tuyệt đối không để người dân di chuyển ra ngoài địa bàn thành phố
  • Trưng dụng thêm các cơ sở, công trình làm khu cách ly tập trung
  • Xây dựng phương án thực hiện phương án hỏa táng thi hài bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố và khả năng đảm bảo công suất theo các tình huống và diễn biến dịch bệnh trên địa bàn…

Phong tỏa tạm thời chợ Long Biên, chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội ngay trong đêm

Theo báo Tiền phong, vào tối 1/8, khu vực cổng chính của chợ đầu mối Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) đã được rào chắn, không cho người ra vào vì đã xuất 1 ca dương tính. Đó là chị N.T.C, nữ, sinh năm 1981, là người bán hàng tôm, cá thường xuyên lấy hàng tại chợ Tam Hiệp và Long Biên.

Phong tỏa tạm thời chợ Long Biên, chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội ngay trong đêm
Cổng chính của chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội đã bị rào chắn (ảnh chụp màn hình VietnamPlus).

Chợ Long Biên có 3 khu hàng hóa chính là tôm cá (hải sản), rau củ và hoa quả. Sau khi cổng chính bị rào chắn. Một số tiểu thương vận chuyển hàng qua bức tường cao của chợ, một số khác đành tập kết hàng ở khu vực ngoài chợ.

Theo Bộ Y tế, riêng ngày 1/8, Hà Nội có 73 ca nhiễm mới. Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Hà Nội có là 1.247 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 751 ca.

Thanh Hóa dừng đón công dân về từ vùng dịch, hỗ trợ 5 tỷ đồng cho người ở TP. HCM

Báo VTC News thông tin, kể từ 0h ngày 1/8 tỉnh Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân Thanh Hóa) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép về tỉnh).

Đối với việc đón công dân Thanh Hóa từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết, mong muốn về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 theo kế hoạch của UBND tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với UBND TP.HCM báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và sẽ thông báo cho công dân trước ngày 3/8.

Tỉnh Thanh Hóa cũng trích 5 tỷ đồng, thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM để hỗ trợ các gia đình có nhu cầu cấp thiết, nguyện vọng đã đăng ký về quê và các đối tượng khó khăn khác với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.

Đến nay Thanh Hóa đã tiếp nhận gần 15.000 công dân tỉnh này có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trở về quê.

Mời quý vị xem bản tin Covid-19 ngày 2/8/2021 của chúng tôi: