Ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương (trong đó có nhiều trẻ em) trong vụ nổ kho pháo hoa tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Yerevan của Armenia.

Theo AFP, ngày 14/8, kho pháo tại trung tâm thương mại Surmalu ở thủ đô Yerevan của Armenia bất ngờ phát nổ. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy cột khói bốc lên dữ dội tại một tòa nhà bị thiệt hại nặng. Nhiều người bỏ chạy thoát thân khỏi nơi xảy ra sự cố.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường và tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát, trong khi các tình nguyện viên giúp di chuyển nạn nhân đến nơi an toàn. 

Cơ quan chức năng cho biết có khoảng 25 người mất liên lạc với người thân và có thể đang mắc kẹt dưới đống đổ nát. Trong khi đó, Bộ Y tế Armenia thông tin có 61 người bị thương. 

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Armenia Armen Pambukhchyan cho biết vụ hỏa hoạn do nổ kho pháo đã được dập tắt, nhưng gió lớn khiến lửa có nguy cơ bùng trở lại.

Hành khách được sơ tán khỏi hệ thống tàu điện tại Yerevan không lâu sau vụ việc, do lo ngại nguy cơ đánh bom. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho hay chưa phát hiện thiết bị nổ tại đây.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy có 2 vụ nổ lớn làm sập một phần tòa nhà chứa pháo, nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Surmalu thường rất đông người vào chủ nhật. Sự việc xảy ra khi Armenia đang trải qua giai đoạn khó khăn, khi quốc gia với khoảng 3 triệu dân đang hồi phục sau xung đột năm 2020 với Azerbaijan.

Có thể bạn quan tâm: