Cảnh sát ở thành phố Haifa (Israel) đã bắt giữ một cậu bé 15 tuổi cùng với bật lửa và một chai cocktail Molotov. Cậu bé khai muốn thử nghiệm sau khi học cách chế tạo vũ khí gây cháy nổ trên mạng xã hội nổi tiếng TikTok.

Theo Ynet News, cậu bé 15 tuổi đã bị cảnh sát Haifa phát hiện chất nổ trong một công viên nửa đêm thứ Sáu (26/8). Các nhân viên lục soát đồ đạc của thiếu niên này và phát hiện thấy ly cocktail Molotov, cùng với một chiếc bật lửa và một đôi găng tay.

Chiếc bật lửa tìm thấy trên người của thiếu niên (ảnh: Chụp màn hình).

Trong cuộc thẩm vấn của mình, thiếu niên nói rằng đã học cách chế tạo bom tự chế thông qua một hướng dẫn trên TikTok, và quyết định chế tạo một quả bom do tò mò về việc liệu nó có bắt lửa hay không.

Thiếu niên nói rằng, cậu ta định ném chai chất nổ vào một bề mặt cát đã được sử dụng để đốt lửa trại trước đó.

Các sĩ quan cảnh sát ước tính việc sử dụng chất nổ có thể gây ra một đám cháy lớn dựa trên lượng nhiên liệu chứa trong chai này.

Chai Molotov Cocktail bị tịch thu từ thiếu niên (ảnh: Chup màn hình).

Thiếu niên này đã được đưa ra trước một tòa án vào tối thứ Bảy (27/8) và được thả ra trong thời gian quản chế. Cậu ta sẽ bị quản thúc tại gia cho đến thứ Hai (29/8) và bị cấm liên lạc với ba người bạn của mình, những người đã ở cùng với cậu ta vào thời điểm bị bắt giữ.

Cảnh sát cho biết những thiếu niên khác không liên quan đến hành động của nghi phạm.

Tik Tok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội dành cho thị trường ngoài Trung Quốc, thuộc sở hữu của công ty Bytedance được ra mắt vào năm 2017.

Đây được xem là một trong những ứng dụng có số người sử dụng và lượt tải xuống cao nhất thế giới. Chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, số người dùng Tik Tok đã vượt quá 1 tỷ người trên phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên nhiều trào lưu cuốn hút giới trẻ trên Tik Tok được cho là cực kỳ nguy hiểm có tính kích động bạo lực và băng hoại đạo đức.

Như trào lưu Vạch áo khoe ngực, chủ yếu khuyến khích các thiếu nữ nhảy trên nền nhạc sexy và gây sự chú ý bằng cách cởi áo khoe trọn vòng một gây sốc đối với nhiều người.

Trào lưu Thử thách đồng xu trên Tik Tok, người tham gia sẽ sử dụng đồng xu để thả vào khe hở được tạo ra giữa sạc điện thoại và ổ điện. Mục đích cuối cùng là để tạo ra tia lửa. 

Người tham gia sẽ sử dụng đồng xu để thả vào khe hở được tạo ra giữa sạc điện thoại và ổ điện. Mục đích cuối cùng là để tạo ra tia lửa. (Internet)

Thử thách Benadryl, khuyến khích người chơi uống nhiều thuốc dị ứng Benadryl để có ảo giác.

Xem thêm: Giới trẻ không biết: TikTok là một ‘ứng dụng quân sự’ nguy hiểm của Trung Quốc