Tik Tok là ứng dụng video ngắn đang hấp dẫn giới trẻ toàn cầu. Thật không may, nó thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc và là một thứ ‘vũ khí’ nguy hiểm.

Kể từ khi ra đời, ứng dụng Tik Tok đã gây ra sự lo lắng ở Mỹ cũng như bất kể quốc gia nào nơi nó có mặt. Trong đoạn clip dưới đây, người dẫn chương trình Tiffany Meier của chuyên mục China-In-Focus đã trò chuyện cùng Casey Fleming, Giám đốc điều hành của Công ty chiến lược an ninh và tình báo BlackOps Partners.

Ông Fleming đã làm sáng tỏ các báo cáo gần đây rằng, TikTok có thể theo dõi các lần gõ phím, loại thông tin mà TikTok đang nhận được và ĐCSTQ có thể làm gì với điều đó.

Ông Fleming cho biết TikTok chính là một hình thức kiểm soát tâm lý.

Ông Fleming nói: “Những gì mọi người cần hiểu là TikTok là một ứng dụng quân sự.

“Đó là một ứng dụng gián điệp được vũ khí hóa để lấy từng chút thông tin mà họ có thể thu thập được từ điện thoại. Họ (Trung Quốc) sẽ làm như thế nào: Đó là thu thập nơi ở của bạn, cách bạn thực hiện các việc trong ngày, bạn kết nối với ai, khả năng tiếp cận người khác, tiếp cận công nghệ, sở hữu trí tuệ và những thứ bạn có thể dễ dàng bị tống tiền…

Vì vậy, mọi người cần hiểu rằng TikTok là một ứng dụng quân sự được vũ khí hóa dành cho học sinh trung học cơ sở, trẻ em của chúng ta, học sinh trung học và thanh niên của chúng ta” .

Ông nói thêm rằng, ĐCSTQ “có thể sử dụng thông tin đó thực sự, với mục tiêu số 1, quan trọng nhất là ăn cắp tài sản trí tuệ. Thứ hai, để tống tiền. Thứ ba, đó là một nền tảng tuyên truyền”.

“Bạn có thể thấy tất cả những trào lưu thử thách của TikTok này và hầu hết chúng đều rất nguy hiểm đối với con cái chúng ta -như thực hiện các thử thách Ăn cắp xe hơi,… chúng ta đã mất đi rất nhiều trẻ em, thanh thiếu niên cho những thử thách TikTok này và nó diễn ra đều đặn khoảng một lần mỗi tháng.

Bạn phải hiểu đó là một nền tảng tuyên truyền hoàn toàn do Đảng Cộng sản Trung Quốc sở hữu, vận hành và kiểm soát. Và nó núp dưới vỏ bọc của ứng dụng thú vị này mà ai ai cũng đều thích thú sử dụng. Ứng dụng này lan truyền như cháy rừng, và điều nguy hiểm là nó lại rất thú vị, hấp dẫn giới trẻ …

Vì vậy, có rất nhiều nội dung thú vị trên đó, nhưng bạn phải hiểu đó là một ứng dụng quân sự, và nó sẽ thu được kết quả quân sự dưới vỏ bọc và dưới vẻ ngoài là một ứng dụng giải trí vui nhộn“.

Theo The Epoch Times, ít nhất từ ​​tháng 9/2021 đến tháng 1/2022, các kỹ sư ở Trung Quốc đã có quyền truy cập vào dữ liệu của ứng dụng Tik Tok tại Mỹ, theo bản ghi âm bị rò rỉ của 80 cuộc họp nội bộ được BuzzFeed News trích dẫn.

Báo cáo cho biết dữ liệu của người dùng tại Mỹ đang đổ về Bắc Kinh, và các nhân viên Mỹ không được phép truy cập độc lập.

Ông Casey Fleming cho biết: “Điều mà hầu hết mọi người không thực sự hiểu là các giá trị và mục tiêu của ĐCSTQ hoàn toàn trái ngược với Mỹ và thế giới tự do”, “ĐCSTQ muốn hoàn toàn kiểm soát Tik Tok. Vì vậy, không có công ty độc lập nào ở Trung Quốc, ĐCSTQ hoàn toàn chỉ huy và kiểm soát ở đó”.

Bất kỳ ai tham gia kinh doanh hoặc theo đuổi mục đích khác ở Trung Quốc “đều phải tuân theo luật của ĐCSTQ”.

Dưới thời chính quyền Donald Trump, Tổng thống đã ban hành lệnh hành pháp vào tháng 8/2020 để cấm TikTok và siêu ứng dụng WeChat của Trung Quốc với lý do các ứng dụng này thu thập rất nhiều dữ liệu của người Mỹ, “cho phép ĐCSTQ truy cập vào thông tin cá nhân và quyền riêng tư bất khả xâm phạm của người Mỹ – có khả năng cho phép Trung Quốc theo dõi vị trí các nhân viên và nhà thầu Liên bang, xây dựng hồ sơ thông tin cá nhân để tống tiền và thực hiện các hoạt động gián điệp”.

Xem thêm: Rò rỉ ghi âm: TikTok Trung Quốc truy cập dữ liệu người dùng Mỹ