Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tới Mỹ; “tượng Đức Thánh Trần không sao chép tượng Quan Công”; thiết bị y tế, kit test ở Bà Rịa – Vũng Tàu bị nâng giá hơn 230% là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/5/2022.

Lịch trình của Thủ tướng Việt Nam tại Mỹ

Hôm nay 10/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN – Mỹ; thăm, làm việc tại Mỹ và Liên Hợp Quốc (từ ngày 11-17/5).

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng cho biết, ngoài dự Hội nghị, Thủ tướng Chính sẽ “có một lịch trình dày đặc” các hoạt động song phương, gặp gỡ các quan chức cấp cao trong chính quyền, Quốc hội, bạn bè, học giả và các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu của Hoa Kỳ, cũng như các Việt kiều”.

Ông Chính cũng sẽ phát biểu chính sách tại Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS). Theo đại sứ Dũng, Thủ tướng Phạm Minh Chính là lãnh đạo duy nhất của ASEAN phát biểu tại diễn đàn lần này của CSIS.

Ông Chính cũng sẽ gặp các quan chức cấp cao của Liên hợp quốc, trao đổi về hợp tác giữa Việt Nam với các cơ quan trong tổ chức này.

Giá xăng lại về mức 30.000 đồng/lít

Dù chi tiết trong dự đoán giá xăng phiên điều chỉnh 11/5 có khác nhau, xong các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng ngày mai sẽ tăng, và ở quanh mức 30.000 đồng/lit.

Nhiều thời điểm trước kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, người dân mang can đi mua xăng,dầu về tích trữ (ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động).
Nhiều thời điểm trước kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, người dân mang can đi mua xăng, dầu về tích trữ (ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động).

Một dự đoán được đăng trên Tuổi Trẻ, nếu không sử dụng công cụ bình ổn giá, xăng sẽ đối diện khả năng tăng giá từ 1.700-2.000 đồng/lít, còn dầu DO dự kiến tăng 1.000-1.400 đồng/lít.

Thiết bị y tế, kit test ở Bà Rịa – Vũng Tàu bị nâng giá hơn 230%

Theo thanh tra, từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chi hơn 200 tỷ đồng từ ngân sách để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch. Trong đó có hơn 120 tỷ đồng mua vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm.

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ định thầu đối với các công ty không đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế theo quy định; giá trúng thầu so với giá nhập khẩu chênh lệch đến hơn 230%… (mời độc giả đọc tiếp trên Tuổi Trẻ).

“Tượng Đức Thánh Trần không sao chép tượng Quan Công”

Theo báo cáo của Sở Văn hóa – thể thao Bà Rịa- Vũng Tàu, tổng thể tượng Đức Thánh Trần đặt ở khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu không phải là hình ảnh sao chép của Quan Vân Trường (Quan Công).

Tượng Đức Thánh Trần ở khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu (ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).
Tượng Đức Thánh Trần ở khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu (ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).

Về chi tiết mà nhiều người phản ánh là “nhái” tượng Quan Công như Đức Thánh Trần không cưỡi ngựa mà ngài cưỡi Hắc Tượng (voi đen), hay việc Hưng Đạo Vương không dùng long đao mà dùng kiếm…, phía Sở nói đang chờ ý kiến tham vấn.

Dù vậy, ý kiến của Sở này đưa ra chưa thuyết phục được dư luận. Nhiều ý kiến trên các diễn đàn cho rằng “nhìn bức tượng nghĩ ngay đến Quan Công”.

Việt Nam đoạt 2 HC vàng đầu tiên tại SEA Games 31

Chiều nay, võ sĩ kurash Tô Thị Trang thắng chung kết hạng dưới 48kg nữ, đem về tấm HC vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 31.

 Tô Thị Trang bật khóc khi giành HCV đầu tiên cho Việt Nam (ảnh chụp màn hình báo Zing).
Tô Thị Trang bật khóc khi giành HCV đầu tiên cho Việt Nam (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Sau đó, Việt Nam có tấm HCV thứ 2. Võ sõ Nguyễn Phạm Hồng Mơ thắng áp đảo đối thủ Thái Lan với đòn halah. Qua đó, Hồng Mơ giành HCV ở hạng dưới 52 kg nữ môn kurash.