Sau 3 năm khởi công dù đã hoàn thành trước 3 tháng, nhưng do vướng mắc trong vấn đề giải phóng mặt bằng nên vào tháng 10, cầu Cổ Lũy nối 2 xã Tịnh Khê và Nghĩa Phú của TP. Quảng Ngãi mới có thể khánh thành.

Cụ thể, thông tin từ báo Giao Thông, chiều 10/9, Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, hiện còn vướng giải tỏa đền bù 17 hộ/0,41ha ở đường dẫn 2 đầu cầu. Trong đó, ở phía đường dẫn đầu cầu phía Bắc (xã Tịnh Khê) còn 3 hộ; phần đường dẫn đầu phía Nam (xã Nghĩa Phú) còn 14 hộ.

Cầu dây văng hơn 2.000 tỷ bắc qua sông Trà Khúc hoàn thành trước 3 tháng nhưng chưa thể sử dụng
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên Báo Giao Thông.

Theo Zing, dự án cầu Cổ Lũy (tên gọi ban đầu là Cửa Đại) có tổng chiều dài khoảng 3,7 km, giao với tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê – Trà Khúc tại Km 38+125 (xã Tịnh Khê). Điểm cuối kết nối với đường bờ nam sông Trà Khúc, có tổng vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng. Đến nay, đã hoàn thành hơn 96% khối lượng.

Theo thiết kế, 5 trụ tháp ở giữa cầu Cổ Lũy được căng dây văng mô phỏng 5 ngọn đuốc. Mỗi trụ tháp gồm 9 cặp bó cáp được thiết kế để liên kết các khối dầm đối xứng qua thân trụ. Khi hoàn thành, cầu giúp rút ngắn khoảng cách đi lại giữa xã Tịnh Khê và xã Nghĩa Phú từ hơn 20 km xuống còn 2,5 km.

“Công trình đưa vào sử dụng, 2 bên hành lang cầu sẽ có không gian cho cho người dân đi bộ, vui chơi ngắm cảnh”, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết trên Zing.

Cũng theo báo Giao Thông, mới đây, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi đã cho thử nghiệm hệ thống chiếu sáng của cầu Cổ Lũy. Đây là một trong những hạng mục quan trọng cuối cùng để hoàn thành cây cầu này trước ngày 15/10 sau 3 năm thi công.

Mời quý độc giả theo dõi bản tin qua audio: