Theo VietNamNet, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM – Võ Văn Hoan vừa có chỉ đạo khẩn yêu cầu Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.

Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND thành phố yêu cầu Công ty Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải (GTVT) triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông.

5031-screen-shot-2020-09-09-at-114609
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VietNamNet.

Trước đó, báo Lao Động thông tin, ngày 30/7, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ kiểm tra khe co giãn tại cầu Phú Mỹ đã phát hiện sự cố hư hỏng này. Chủ đầu tư đã sử dụng các tấm thép che đậy tạm để phương tiện lưu thông.

Tại trụ neo của cầu Phú Mỹ, cũng đã bị gãy một thanh co giãn hướng từ quận 7 sang quận 2.

Trung tâm Quản lý đường bộ cho rằng, công trình cầu Phú Mỹ có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp. Khe co giãn nói trên là những hạng mục quan trọng liên quan đến điều kiện làm việc và an toàn chịu lực của công trình. Vì vậy để đánh giá nguyên nhân hư hỏng, trung tâm đề xuất biện pháp xử lý thì cần phải có sự tham gia của chuyên gia hoặc tư vấn đủ năng lực.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất thành phố (6 làn xe) bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 2 và quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của TP. Tổng mức đầu tư 2.076 tỷ đồng. Cầu được khởi công ngày 9/9/2005 và đã khánh thành vào ngày 2/9/2009.

Mời quý độc giả theo dõi bản tin qua audio: