Một cần thủ chuyên nghiệp ở Hà Lan vừa câu được con cá có ngoại hình kỳ lạ với toàn thân phủ màu vàng rực rỡ như quả chuối, dài gần 3 mét.

Theo trang Live Science được Dân Trí đăng tải, một cần thủ chuyên nghiệp ở Hà Lan vừa khoe “chiến tích” mới nhất của mình trên trang cá nhân. Đó là một con cá có ngoại hình kỳ lạ với màu vàng óng.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một con cá da trơn như vậy trước đây”, Glatz chia sẻ. “Thú thật, tôi khá choáng váng khi nhìn thấy nó”.

Được biết, đây là loài cá da trơn Whopper, có tên khoa học là Silurus glanis. Chúng thường sống trong các hồ nước và sông dọc khắp châu Âu.

Những con cá này được biết đến với kích thước khổng lồ, khi có thể dài tới gần 3 mét, và nặng gần 130kg đối với con trưởng thành, theo số liệu từ Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA).

Thế nhưng hiếm khi cá da trơn Whopper có màu vàng bắt mắt như cá thể mà Glatz bắt được. Theo NOAA, hầu hết cá da trơn đều có thân màu xanh lục sẫm, đen, với một số ít cá thể với đốm vàng lốm đốm.

Theo Người Đưa Tin, về trường hợp của chú cá này, các nhà khoa học phỏng đoán có khả năng nó bị mắc hội chứng bạch thể (leucism), một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp gây giảm sắc tố ở da và lông. Khác với chứng bạch tạng, chứng bạch thể không ảnh hưởng tới mắt của con vật.

Dù sở hữu ngoại hình bắt mắt và độc đáo, động vật bạch thể lại gặp bất lợi trong môi trường tự nhiên. Do cơ thể sáng màu, chúng dễ bị động vật săn mồi phát hiện hơn so với đồng loại bình thường. Con cá nheo màu vàng chanh dường như sống sót an toàn tới khi trưởng thành và có thể đạt kích cỡ lớn hơn nữa.

Được biết, sau khi chụp một vài tấm ảnh làm kỷ niệm, Glatz đã thả nó trở lại với tự nhiên.

Từ Khóa: