Nhờ sự dũng cảm nam thanh niên, cô gái được cứu sống an toàn… hành động trên đã khiến nhiều người chứng kiến bày tỏ sự cảm phục.

Zing đưa tin, khoảng 19h40 tối 16/11, nhiều người dân đi qua khu vực cầu An Cựu (phường An Cựu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) hốt hoảng khi phát hiện một người dân nhảy cầu tự tử.

Người dân chứng kiến vụ việc cho biết thời điểm trên, họ phát hiện một cô gái khoảng 20 tuổi, dừng xe trên cầu rồi bất ngờ gieo mình xuống sông An Cựu.

Lúc này, nhiều người đi đường dừng xe, hô hoán người dân đến cứu cô gái giữa dòng nước chảy xiết.

Trong phút chốc, một chàng trai trẻ từ trong quán ăn gần hiện trường, không chút đắn đo lao mình xuống sông ứng cứu.

Sau khoảng 15 phút vật lộn với dòng nước sông chảy xiết, “người hùng” trẻ tuổi đã ứng cứu thành công và dìu nạn nhân lên bờ an toàn

Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Theo thông tin từ báo VietNamNet, nam thanh niên là Tô Vũ Đồng (28 tuổi, quê xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Trong bộ quần áo ướt sũng và người nồng nặc mùi nước bẩn sau hành động dũng cảm, anh Đồng chia sẻ, thời điểm xảy ra vụ việc, anh cùng bạn đang vừa từ Thanh Hoá vào Huế để công tác.

“Tôi vừa ngồi xuống bàn, kêu phần cơm rang ở vỉa hè thì nghe tiếng người dân tri hô kêu cứu. Lúc đó cũng chẳng suy nghĩ gì nhiều, vì bản thân biết bơi nên tôi đã lao xuống sông chỉ mong kịp cứu người. 

Xuống nước tiếp cận được cô gái, tôi đã cố gắng hết sức để bơi đưa cô gái vào bờ, dù rất kiệt sức vì chưa ăn bữa tối, may mắn cũng cứu được người”, anh Đồng chia sẻ.

Hình ảnh anh Đồng cứu người được chia sẻ và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đa số ý kiến đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm phục: “Đọc bài báo mà nước mắt rưng rưng. Cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình em.”

Từ Khóa: