Mèo di chuyển nhẹ nhàng rồi co người lại chờ thời cơ, sau đó nó phi thân tóm gọn con mồi rồi rời đi.

Đoạn video ghi lại hình ảnh những con mèo nằm im chờ cơ hội thích hợp rồi tung ra một cú vồ chuẩn xác để tóm chặt con mồi.

Chỉ cần đẩy mạnh 2 chân sau và đồng thời phóng mạnh toàn cơ thể về phía trước, sau đó dùng móng sắc nhọn duỗi thẳng ra cào lấy con mồi đưa vào miệng rồi tha đi.

Mời quý đọc giả xem video::

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video:

“Đây chỉ là một ít cao thủ mèo còn sót lại trên giang hồ, còn phần lớn bây giờ chỉ ăn hại”.

“Xứng đáng với vị trí thủ môn đội tuyển quốc gia”.

“Nhà mình nuôi 1 đàn gần chục con mèo theo kiểu tự nhiên, không nhốt. Tuyệt nhiên ko còn chú chuột nào lảng vảng quanh nhà mình và cả nhà hàng xóm!”.

“Chuột ko chịu bắt toàn đi bắt chim vs cá, haizzz”.

Tìm hiểu khả năng săn mồi của mèo

Mèo là động vật ăn thịt thế nên đối tượng để nó săn mồi cho nhu cầu sinh tồn là những loài vật nhỏ như: chuột, rắn, cóc nhái, cá…

Để săn mồi, khi gặp đối tương hay con vật nó cần bắt, loài mèo thường đứng từ xa cách con mồi khoảng chừng 5 đến 6 mét. Sau đó nó nằm bẹp hạ cơ thể xuống sát đất, mắt chăm chăm nhìn không nháy mắt đến đối tượng đồng thời bước tới con mồi cần săn rất nhẹ nhàng. Khi đến gần khoảng cách mà nó cảm thấy ăn chắc, loài mèo tung ra sức mạnh cuối cùng bằng cách đẩy mạnh 2 chân sau và đồng thời phóng mạnh toàn cơ thể tới phía trước và dùng móng sắc nhọn duỗi thẳng ra và cào lấy con mồi.

Loài mèo nhà cũng ăn thịt thú rừng nhưng thực tế cho thấy rằng nó thích ăn cá hơn nhiều (ảnh chụp màn hình trên trang conkec).

Loài mèo thường bắt lấy mồi khá hiểm và độc đáo bằng cách duỗi móng ở hai bàn chân trước ra và túm lấy vào gáy đối tượng. Đây là cách săn mồi khá ấn tượng và hiệu quả của loài mèo và sau đó dùng miệng cắn lên đầu con mồi cho đến chết mới thả ra.

Có thể bạn quan tâm: